Quân sự

Đài Loan phải hủy bỏ kế hoạch triển khai trực thăng Apache

25/09/2021, 18:56

Kế hoạch triển khai máy bay trực thăng Apache tại sân bay ở Đài Đông đã bị tạm hoãn do người dân phản đối.

Quân đội Đài Loan hôm thứ Bảy (25 tháng 9) cho biết kế hoạch triển khai trực thăng Apache tại sân bay Fengnian của Đài Đông đã bị tạm dừng vô thời hạn sau khi người dân địa phương phản đối ý tưởng này, do lo ngại về tiếng ồn.

Bộ Tư lệnh Lực lượng Đặc nhiệm và Hàng không của quân đội đảo Đài Loan ban đầu muốn triển khai một số máy bay trực thăng Apache tại sân bay ở Đài Đông cho mục đích huấn luyện.

Các quan chức trước đây đã chỉ ra rằng một khi cơ sở vật chất của sân bay được cải tạo, các máy bay trực thăng huấn luyện - chủ yếu là Apache - có thể được phục vụ tại địa phương, trong khi các phi công sẽ tìm hiểu địa hình phía Đông Đài Loan, điều này sẽ tăng cường hoạt động sẵn sàng chiến đấu.

img

Trực thăng Apache của quân đội Đài Loan.

Tuy nhiên, kế hoạch đã bị đình chỉ sau khi người dân địa phương lên tiếng lo ngại về vấn đề ô nhiễm tiếng ồn và chất lượng cuộc sống, CNA đưa tin.

Chính quyền huyện Đài Đông đã triệu tập một cuộc họp vào tháng 7 năm ngoái với Thị trưởng Đài Đông Chang Kuo-chou, nhà lập pháp của Đảng Cấp tiến Dân chủ (DPP) Liu Chao-hao và Ủy viên Hội đồng huyện Đài Đông Wu Hsiu-hua.

Vào thời điểm đó, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Lục quân, Chen Chung-wen, giải thích rằng các biện pháp quân đội Đài Loan sẽ thực hiện để giải quyết các vấn đề về tiếng ồn và thảo luận về bồi thường tài chính.

Ông Chen Chung-wen nói rằng dựa trên nhu cầu an ninh và phòng thủ lãnh thổ, sẽ là tối ưu cho việc thiết lập căn cứ huấn luyện ở Đài Đông.

Tướng Chen Chung-wen cũng kêu gọi người dân địa phương quan tâm đến nhu cầu của quân đội, nhưng ông nhấn mạnh rằng ý kiến ​​của họ sẽ được xem xét trong quá trình ra quyết định và quân đội sẽ cố gắng hết sức để đạt được một tình huống đôi bên cùng có lợi.

Sau cuộc họp, nhà lập pháp của Đảng DPP Liu Chao-hao cho biết ngân sách cho dự án tân trang sân bay sẽ vẫn bị đóng băng.

Mặc dù quân đội Đài Loan đã cử một nhóm tiếp tục đàm phán với chính quyền địa phương, nhưng dự thảo cuối cùng về ngân sách của Bộ Quốc phòng cho năm 2022 không bao gồm kinh phí cho dự án, theo hãng thông tấn trung ương Đài Loan CNA.

Quân đội Đài Loan tuyên bố rằng sau hai năm liên lạc, không thể đạt được sự đồng thuận và kế hoạch đã bị gác lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.