Thời sự Quốc tế

Đài Loan phát hiện một phụ nữ âm thầm giấu con gái ruột suốt 12 năm

12/12/2020, 09:21

Người phụ nữ sau khi li hôn đã giấu con gái ruột của mình trong một căn hộ ở miền nam Đài Loan suốt 12 năm.

img

Hình ảnh Hsieh chụp hôm 7/12 trong căn hộ của mẹ ruột mình do cảnh sát Đài Loan cung cấp.

Tờ Tin tức Đài Loan dẫn lời giới chức cảnh sát của đảo này cho biết, đứa trẻ mất tích sau 12 năm, được tìm thấy trong tình trạng hốc hác, thất học ở thành phố Cao Hùng.

Nơi “đứa trẻ” được tìm thấy, nay đã là người trưởng thành bị mắc kẹt trong căn hộ của chính mẹ cô.

Sau khi mất tích suốt hơn 10 năm, cảnh sát Đài Loan cuối cùng cũng có thể xác định được vị trí của người mất tích, năm nay đã 23 tuổi, cô có họ Hsieh.

Cảnh sát đã xác định được người mất tích dựa trên những dữ liệu liên quan đến lịch sử mua sắm gần đây của mẹ cô, người mang họ Lin.

Nạn nhân họ Hsieh sau đó đã được đoàn tụ với cha cô, người đã đi tìm con gái mình trong suốt 12 năm qua sau khi ông ly hôn với người phụ nữ họ Lin.

Vì nạn nhân được phát hiện trong tình trạng suy dinh dưỡng và không được đi học, Văn phòng các vấn đề xã hội thành phố Cao Hùng tuyên bố sẽ hỗ trợ đăng ký bảo hiểm y tế và kiểm tra sức khỏe định kỳ cho cô gái.

Trong khi đó, Sở Giáo dục thành phố Cao Hùng xác nhận sẽ hỗ trợ phụ đạo giáo dục cho cô Hsieh sau khi được về sống với người bố đẻ được tòa án chỉ định có quyền nuôi con khi li hôn cách đây 12 năm.

Năm 2008, chồng cũ của Lin, cũng có họ là Hsieh, được tòa án trao toàn quyền nuôi con gái sau khi ly hôn.

Tuy nhiên, Lin từ chối chấp nhận quyết định của tòa án và lợi dụng chuyến thăm con khi bé gái 11 tuổi để bắt cóc và đưa bé từ nhà ở Changhua đến một địa điểm ở Cao Hùng.

Khi Lin và con gái mất tích, cha cô đã báo cho cảnh sát Changhua và cố gắng tìm con gái trong tuyệt vọng. Mười hai năm sau, vào ngày 7 tháng 12, cảnh sát Trường Hoa cuối cùng cũng có thể truy tìm Lin dựa trên một giao dịch mua hàng mà người phụ nữ này mới thực hiện tại một cửa hàng ở Cao Hùng.

Khi cảnh sát tìm thấy Hsieh, cô gái nhẹ cân so với độ tuổi từ 30 đến 40 kg và dường như mắc chứng rối loạn hành vi xã hội do bị cô lập kéo dài.

Những người hàng xóm cho biết họ nhìn thấy Lin thường đến và đi từ tòa nhà, với con gái họ Hsieh thỉnh thoảng đi cùng nhưng không bao giờ người ta chứng kiến Hsieh tự bước ra ngoài.

Cùng ngày nạn nhân bị chính mẹ ruột mình bắt cóc được tìm thấy, cảnh sát đã đưa Hsieh đến Changhua để đoàn tụ với cha cô.

Tuy nhiên, vì Hsieh nói rằng cô nhớ mẹ và không muốn sống với cha, bố của cô đã đồng ý cho Hsieh về sống với mẹ mình và nhà chức trách đã đưa Hsieh về Cao Hùng vào ngày 8 tháng 12.

Cha của Hsieh trân trọng cơ hội được gặp lại con gái và thề rằng ông sẽ quan tâm đến cô và từ từ cố gắng tìm lại mối liên hệ với người con gái.

Hsieh cho biết, trong suốt nhiều năm tìm kiếm, ông thường xuyên liên lạc với người thân của vợ cũ (Lin) để tìm manh mối.

Theo lời ông Hsieh, người mẹ 68 tuổi của Lin, một bệnh nhân ung thư ruột kết đã hơn 10 năm, đã rất vui mừng khi biết tin Lin và Hsieh cuối cùng đã được tìm thấy.

Sau khi cảnh sát thẩm vấn Lin, họ đã giao người phụ nữ này cho Văn phòng Công tố huyện Trường Hóa để bị điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em. Dù không bị buộc tội, nhưng các công tố viên đã đưa bà Lin vào "nơi cư trú hạn chế" khi họ tiến hành điều tra cô về tội bắt cóc trẻ em.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.