Quân sự

Đài Loan phô diễn uy lực pháo hạm mới trong tập trận bắn đạn thật

27/05/2021, 14:25

Hải quân Đài Loan đã công bố các khẩu pháo mới trải qua nâng cấp trong cuộc tập trận bắn đạn thật gần đây.

img

Pháo hạm Mk 75.

Theo tờ Liberty Times, hoạt động tập trận bắn đạn thật có mục tiêu này nhằm duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu bất chấp tình hình dịch bệnh đang diễn ra.

Bộ Tư lệnh Hải quân Đài Loan cho biết hôm thứ Tư (26 tháng 5) rằng, hạm độin của Đài Bắc đã được tổ chức thành các phân đội huấn luyện khi thực hiện "cuộc diễn tập huấn luyện chuyên sâu 110-1".

Các nhân viên quân sự bắt đầu tham gia cuộc diễn tập từ hôm thứ Hai, họ đã thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn và hoàn thành chúng một cách xuất sắc, chỉ huy Hải quân Đài Loan cho biết.

img

Pháo hạm Mk 45 - ảnh tư liệu minh họa.

Buổi huấn luyện chuyên sâu được tiến hành để kiểm tra khả năng hoạt động của các thủy thủ cũng như các loại pháo hạm bao gồm: Mk 75, pháo Mk 45 và hệ thống vũ khí phòng thủ tầm gần Phalanx, Liberty Times đưa tin.

Các quan chức quân sự của Đài Loan lưu ý rằng các khẩu pháo Mk 75 được trang bị trên nhiều tàu của Hải quân Đài Bắc đã được nâng cấp với cấu hình cải tiến, giúp tăng tốc độ bắn lên 100 viên/phút.

img

Hệ thống Phalanx phòng thủ tầm gần.

Tốc độ bắn nhanh hơn này sẽ hữu ích trong việc phòng thủ trước tên lửa cận âm.

Hiện tại, pháo cải tiến chỉ được lắp trên các khinh hạm lớp Kang Ding và lớp Cheng Kung.

Hải quân Đài Loan đã đăng các bức ảnh về cuộc tập trận bắn đạn thật trên trang Facebook của mình nhằm phô diễn vũ khí trên tàu của các tàu chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.