Quân sự

Đài Loan sắp có hệ thống phòng thủ ven bờ di động Harpoon Block II của Mỹ

23/05/2020, 10:37

Ngoài mối lo ngại từ Trung Quốc, chính phủ của bà Thái Anh Văn có thể cũng đang chịu áp lực từ chính quyền Trump.

img
Tên lửa chống hạm Harpoon Block II bố trí trên tàu hải quân.

Theo công thông tin UP Media, Cơ quan phòng thủ Đài Loan đã tiến gần với thỏa thuận mua các hệ thống phòng thủ bờ biển di động, trang bị bằng các tên lửa chống hạm Harpoon Block II do hãng Boeing của Mỹ chế tạo.

Hệ thống phòng thủ bờ biển di động Harpoon Block II mới sẽ giúp quân đội Đài Loan thực hiện nhiệm vụ kiểm soát giao thông ven biển, phát hiện và xử lý các mục tiêu thù địch một cách kịp thời.

Tên lửa phòng thủ ven bờ, chống Harpoon Block II cũng có khả năng ngăn chặn các mối đe dọa ven biển tiềm tàng trong vùng lãnh hải.

Điều này mở rộng khu vực phòng thủ và tăng cường khả năng chiến đấu tổng lực của lực lượng vũ trang của Đài Loan.

Thỏa thuận tiềm năng sẽ củng cố mối quan hệ quốc phòng giữa Hoa Kỳ và Đài Loan. Mỹ đã xuất khẩu vũ khí sang Đài Loan hàng năm trong hơn 70 năm qua.

Kể từ năm 2008, Hoa Kỳ đã bán hơn 24 tỷ USD vũ khí cho Đài Loan, bao gồm cả máy bay chiến đấu, xe tăng và tên lửa.

Chính quyền Trump đã tăng cường hỗ trợ cho Đài Loan, bao gồm phê duyệt gói thỏa thuận trị giá 10 tỷ USD trong việc bán vũ khí vào năm 2019, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Trung Quốc.

Cũng lưu ý rằng, từ năm ngoái, một quan chức Washington đã yêu cầu Đài Bắc mua thêm vũ khí của Mỹ và Harpoon là một trong những mặt hàng mà Mỹ sẵn sàng bán thêm cho Đài Loan.

Đài Loan đã có các tên lửa di động ven biển Hùng Phong II và Hùng Phong III để sẵn sàng tấn công các mục tiêu trên bộ và trên biển khi có chiến sự.

Có ý kiến ​​cho rằng, ngoài mối lo ngại từ Trung Quốc, chính phủ của bà Thái Anh Văn cũng đang chịu áp lực từ chính quyền Trump trong việc phải mua thêm vũ khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.