Thế giới

Đài Loan sắp tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông

23/10/2018, 17:19

Cuộc diễn tập trái phép của Đài Loan sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày vào tháng tới.

Ảnh chụp Màn hình 2018-10-23 lúc 16.52.02

Đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa, chủ quyền của Việt Nam hiện do Đài Loan chiếm giữ trái phép

Theo tờ SCMP, cuộc tập trận dự kiến được tổ chức (trài phép) ngày 21 đến ngày 23/11 tại đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa, chủ quyền của Việt Nam.

Trong cuộc diễn tập, lực lượng cảnh sát biển của Đài Loan sẽ sử dụng pháo 40 mm và các loại vũ khí khác bắn lên không và ra biển trong phạm vi xung quanh đảo.

Ông Tsai Tzung-hsien, phát ngôn viên Cảnh sát biển Đài Loan cho biết: "Đây là hoạt động thực hành bắn đạn thật thường xuyên mà chúng tôi duy trì trong nhiều năm qua".

Ông Tsai Tzung-hsien cũng nói thêm, cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng phòng thủ tại hòn đảo, đồng thời khẳng định không gây nguy hiểm cho tàu thuyền nước ngoài và các quốc gia ở gần đảo Ba Bình.

Ngoài ra, quan chức này còn nói, Đài Loan sẽ thử nghiệm khả năng đáp ứng của cả vũ khí hạng nhẹ lẫn hạng nặng cũng như con người tại đây.

Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng phản đối hoạt động tập trận của Đài Loan tại đảo Ba Bình, trên khu vực quần đảo Trường Sa, nơi Việt Nam có căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.