Hồ sơ tài liệu

Đài Loan sẽ chấp nhận hôn nhân đồng tính đầu tiên ở châu Á?

04/07/2016, 18:15

Đài Loan (Trung Quốc) có thể là nơi đầu tiên ở châu Á chấp nhận hôn nhân đồng tính, theo CNN ngày 4/7.

160616170406-taiwan-same-sex-marriage-alvin-exlarg

Alvin Chang, chủ một quán bar đồng tính ở Đài Bắc, Đài Loan. (Ảnh: CNN)

Trước khi mẹ của Alvin Chang qua đời cách đây 12 năm, bà đã nhắn nhủ em gái Alvin hãy chăm sóc anh trai. Bởi bà nhận ra con trai mình, Alvin Chang là một người “gay” (đồng tính nam) và cần phải được hỗ trợ: “Anh trai con sẽ không bao giờ kết hôn. Nên, con hãy chăm sóc nó”, Alvin kể lại mẹ anh đã nói với em gái như thế nào.

Bây giờ, trong bối cảnh các mối quan hệ đồng tính được thừa nhận rộng rãi trên thế giới và cả ở Đài Loan (Trung Quốc), người mẹ quá cố của Alvin cũng như những thế hệ trước đó, không thể tưởng tượng được có một ngày con trai bà sẽ được kết hôn hợp pháp.

Một đề xuất dự kiến được trình lên cơ quan lập pháp của Đài Loan trong năm nay về vấn đề này, theo CNN. “Tôi chắc rằng hôn nhân đồng tính sẽ được hợp pháp hóa sớm”, Chang, năm nay đã bước sang tuổi 45 cho biết. Anh này cũng là quản lý một quán bar đồng tính nổi tiếng nhất ở Đài Bắc.

Trên các bức tường của quán bar treo đầy các tấm áp-phích kêu gọi hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. “Tôi tin rằng nếu mẹ tôi biết điều này, chắc từ thẳm sâu, bà sẽ chúc phúc cho tôi…”, Chang giãi bày.

Đảo Đài Loan có một cộng đồng người đồng tính khá lớn ở châu Á và là một trong những nơi tiến bộ nhất ở khu vực về quyền LGBT. Mới đây, tân lãnh đạo Đài Loan 59 tuổi, bà Thái Anh Văn đã lên tiếng ủng hộ quyền bình đẳng cho những người đồng tính.

“Tôi ủng hộ hôn nhân bình đẳng. Mọi người đều có quyền tìm kiếm tình yêu tự do, tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình”, bà Thái nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.