Thời sự Quốc tế

Đài Loan sẽ kéo dài thời hạn nghĩa vụ quân sự lên tới 1 năm vì Trung Quốc?

Trong hôm nay, chính quyền Đài Loan có thể sẽ công bố kế hoạch kéo dài thời hạn nghĩa vụ quân sự bắt buộc từ 4 tháng như hiện tại lên 1 năm.

Thông tin trên do hãng tin Reuters dẫn nguồn từ một quan chức cấp cao của Đài Loan cho biết. Dự kiến việc công bố sẽ được đưa ra vào ngày 27/12.

Cũng theo Reuters, cùng ngày, Văn phòng người đứng đầu Đài Loan Thái Anh Văn sẽ triệu tập một cuộc họp an ninh để thảo luận về việc tăng cường phòng thủ dân sự của hòn đảo, sau đó sẽ tổ chức họp báo về các biện pháp phòng thủ dân sự mới.

Đội ngũ an ninh của bà Thái bao gồm các quan chức cấp cao từ Cơ quan Phòng vệ Đài Loan và Hội đồng An ninh hòn đảo đã và đang đánh giá hệ thống quân sự của Đài Loan kể từ năm 2020 giữa những mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc - Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết.

img

Ảnh minh họa - EPA-EFE

Cơ quan phòng vệ Đài Loan từ chối bình luận về thông tin này.

Song một nguồn tin tham gia bàn thảo an ninh cấp cao của Đài Loan cho biết: “Rất nhiều hành vi đơn phương của Trung Quốc đã trở thành mối quan ngại nghiêm trọng trong an ninh khu vực”.

Mới nhất, ngày 26/12, phía Đài Loan cho biết Trung Quốc đã thực hiện cuộc xâm nhập lớn nhất từ trước tới nay, với việc 43 máy bay Trung Quốc bay qua vùng đệm không chính thức giữa hai bên.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần của nước này và yêu cầu các quốc gia có quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh phải tuân thủ chính sách “Một Trung Quốc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.