Quân sự

Đài Loan tập trận chiến đấu, tuyên bố sẵn sàng cho điều tồi tệ nhất

29/01/2021, 08:36

Quân đội Đài Loan tuyên bố vẫn luôn sẵn sàng cho những điều tồi tệ nhất.

img

Quân đội Đài Loan - ảnh minh họa.

Cơ quan phòng thủ Đài Loan (MND) hôm thứ Tư (27/1) đã phô diễn một đơn vị radar di động, bệ phóng tên lửa và phương tiện vệ tinh khi tiến hành một loạt cuộc tập trận tại cảng Zuoying của Cao Hùng.

MND đã bất ngờ tổ chức các cuộc diễn tập sẵn sàng chiến đấu trước Tết Nguyên đán tại Zuoying để chứng tỏ với công chúng của hòn đảo rằng mặc dù lễ hội năm mới sắp tới, quân đội vẫn luôn chuẩn bị cho những điều tồi tệ nhất.

Các cuộc tập trận bao gồm triển khai mìn dưới nước, săn mìn, kích nổ mìn và diễn tập phản công, CNA đưa tin.

img

Xe tăng của quân đội Đài Loan.

Theo dữ liệu quân sự, thành phần ăng-ten của đơn vị radar di động mới sử dụng radar phát hiện tầm xa. Nếu một mục tiêu đang lao đến ở độ cao trên 1.000 mét, radar có thể phát hiện nó trước trong phạm vi 130 dặm, tất cả các thông tin sẽ liên tục được cập nhật và truyền cho xe chỉ huy chiến trường.

Bộ phận liên lạc có thể nhận, truyền và chuyển tiếp thông tin đến trạm radar và cung cấp ảnh chiến trường cho chỉ huy tác chiến có liên quan.

Các bệ phóng di động có thể được nạp các tên lửa Hùng Phong II, Hùng Phong III cũng như được trang bị công nghệ chống tia hồng ngoại và phát hiện radar.

Thành phần liên lạc vệ tinh của đơn vị radar có thể cung cấp thông tin chỉ huy và điều khiển, video và truyền dữ liệu. Bộ phận này cũng có thể được triển khai nhanh chóng để đáp ứng các yêu cầu liên lạc quân sự trong kịch bản nổ ra chiến sự thật sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.