Thời sự Quốc tế

Đài Loan tổ chức hẳn một lễ tang cho "cây anh đào vua" khổng lồ

10/09/2021, 16:48

Ba năm trước, cây bắt đầu cho hoa nhỏ hơn và thị trấn đã gọi các chuyên gia thực vật đến để chẩn đoán vấn đề.

Văn phòng hành chính của một thị trấn miền núi ở miền nam đảo Đài Loan sẽ tổ chức tang lễ cho một cây anh đào khổng lồ đã đóng góp rất nhiều cho du lịch địa phương.

Cây "anh đào vua" 60 năm tuổi ở thị trấn Wutai, huyện Pingtung, có tán lớn, và khi cây nở rộ vào mùa hoa anh đào vào tháng 2 và tháng 3 hàng năm, nó trông giống như một chiếc ô hoa khổng lồ, thu hút khách du lịch lên núi để chiêm ngưỡng nó, hãng CNA đưa tin.

Lấy cảm hứng từ gốc cây khổng lồ, văn phòng thị trấn Wutai đã trồng thêm nhiều cây anh đào trong thị trấn, bao gồm dọc theo một số con đường mòn.

img

"Cây anh đào vua" trong mùa hoa gần đây nhất.

Thị trấn Wutai thường tổ chức lễ hội hoa anh đào vào dịp Tết Nguyên đán, và cây “anh đào vua” này luôn là trung tâm của sự chú ý.

Ba năm trước, cây bắt đầu cho hoa nhỏ hơn và thị trấn đã gọi các chuyên gia thực vật đến để chẩn đoán vấn đề.

Vào thời điểm đó, các chuyên gia đã quy định phải cắt tỉa, nhưng do cây nằm trên đất tư nhân và do tư nhân quản lý nên văn phòng thị trấn không can thiệp.

Sau mùa hoa năm nay, khi những tán lá xanh đáng lẽ đã trở lại thì chỉ còn những cành khô. Cư dân địa phương đã thông báo cho văn phòng thị trấn Wutai, nơi đã mời Liang Wen-jing, một cố vấn tại Bệnh viện Y học Thực vật của Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Đông, đến chẩn đoán.

img

Cây hoa anh đào đã chết hẳn.

Đánh giá về phần rễ và cành bị cháy đen, khô héo của cây, chuyên gia Liang cho biết nó đã chết hẳn được một thời gian.

Ông Liang cho rằng cái chết của nó là do sự kết hợp của các yếu tố nhân tạo và tự nhiên.

Cây được bao quanh bởi một bề mặt bê tông đã ngăn không cho nước mưa thấm vào rễ, Liang cho biết thêm rằng lượng mưa khan hiếm từ mùa thu đến mùa xuân trong những năm gần đây.

Ông Liang chỉ ra rằng hạn hán năm ngoái cũng đã khiến mực nước ngầm giảm xuống.

Văn phòng thị trấn Wutai cho biết họ có kế hoạch tổ chức hẳn một buổi tang lễ cho "cây anh đào vua" trước lễ hội hoa anh đào năm sau.

img

Y tá chăm sóc bệnh nhân Covid-19 được săn đón, lương mỗi tuần là 8.000 USD

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.