Hồ sơ tài liệu

Đài Loan, Trung Quốc kề cận nguy hiểm vì siêu bão Nepartak

07/07/2016, 21:51
image

Đài Loan và Trung Quốc đang đặt trong tình trạng báo động đỏ vì siêu bão cực mạnh sắp quét qua.

160707-nepartak-cr-0959_04_7cf63b0184f738dc8746591

Đài Loan âm u vì siêu bão sắp đổ bộ. Ảnh: NBC News

Đài Loan đang trong tình trạng báo động đỏ vì sự xuất hiện của siêu bão cực mạnh đang tiến dần về phía khu vực này từ hôm nay, 7/7.

Trung tâm hoạt động cứu trợ khẩn cấp Đài Loan cảnh báo, siêu bão Nepartak đang “đe dọa toàn bộ Đài Loan”, vì vậy người dân cần “hết sức thận trọng và đối phó với các cơn gió mạnh và mưa lớn. Mưa lớn có thể sẽ gây ra lũ lụt và sạt lở đất”.

Cơn bão đầu tiên trong năm nay dự kiến sẽ bao trùm lên Đài Loan bắt đầu từ ngày 8/7, sau đó sẽ vượt qua eo biển Đài Bắc và xâm nhập vào Trung Quốc đại lục sau đó một ngày.

Theo NBC, đến cuối ngày 7/7, tốc độ gió đã đạt khoảng 256 km/h và dự kiến cơn bão nhiệt đới sẽ tiếp tục duy trì ở mức 241 km/h.

Trước dự báo này, tất cả các cơ quan, trường học trên khắp Đài Loan đã đóng cửa, các hãng hàng không đang tiến hành hủy chuyến bay, đồng thời tàu cao tốc đã bị đình chỉ hoạt động.

Trước đó, siêu bão Nepartak đã quét qua Philippines, song không gây nguy hiểm tới các tàu đánh cá và tàu thương mại lớn trên biển.

Việc cơn bão siêu mạnh sắp đổ bộ khiến Trung Quốc ngày càng dâng cao các mối lo lắng. Lũ lụt đã lan rộng khắp các khu vực miền trung và miền nam Trung Quốc trong suốt tuần qua, khiến khoảng 130 người thiệt mạng, làm hư hỏng hơn 1,9 triệu ha cây trồng và thiệt hại trực tiếp hơn 38 tỷ nhân dân tệ (khoảng 5,7 tỷ USD).

Video siêu bão sắp đổ bộ Đài Loan:

 (Nguồn: NBC News)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.