Quân sự

Đài Loan tuyên bố có hệ thống tên lửa phòng không mới cực mạnh cho hải quân

28/05/2021, 08:23

Hệ thống Sea Sword II có khả năng tấn công đồng thời cả tên lửa chống hạm, máy bay.

img

Tàu hộ vệ Ta Chiang của Hải quân Đài Loan - ảnh tư liệu.

Hệ thống tên lửa phòng không Hải Kiếm II (Sea Sword II) đã vượt qua các cuộc thử nghiệm bắn đạn thật, hoàn thành đánh giá hoạt động và sẵn sàng được triển khai trên các tàu của Hải quân Đài Loan vào tháng 8 tới đây.

Hệ thống vũ khí mới là biến thể hải quân của tên lửa Thiên Kiếm II (Sky Sword II) và sẽ được trang bị trên tàu mới nhất của Hải quân, Ta Chiang, một khinh hạm lớp Tuo Chiang. Chiến hạm này dự kiến ​​sẽ được bàn giao cho Hải quân Đài Loan vào tháng 7.

img

Tên lửa Sea Sword II.

Các thủy thủ được chỉ định cho Ta Chiang đã tham gia các cuộc thử nghiệm Sea Sword II được thực hiện trên các khinh hạm lớp Cheng Kung của Hải quân trong tháng này.

Hệ thống tên lửa hoạt động tốt và đáp ứng mọi yêu cầu tác chiến của hải quân, báo Liberty Times dẫn các nguồn tin quân sự cho biết.

Tàu Ta Chiang được thiết kế để mang tới 8 tên lửa chống hạm cận âm Hùng Phong II (Hsiung Feng II) và 8 tên lửa chống hạm siêu âm Hùng Phong III (Hsiung Feng III).

Tuy nhiên, hỏa lực phòng không của nó không đủ, khiến Hải quân Đài Loan phải thay đổi tải trọng cho các tàu lớp Tuo Chiang tiếp theo thành nền tảng có thể mang 4 tên lửa Hsiung Feng III và 12 tên lửa Sea Sword II.

img

Tên lửa Sky Sword II cho Không quân Đài Loan.

Sea Sword II là tên lửa phòng không tầm trung, dẫn đường bằng radar chủ động do Viện Khoa học và Công nghệ Chung Shan Đài Loan (NCSIST) phát triển.

Theo NCSIST, khả năng đa phát hiện và tiêu mục tiêu của hệ thống mới cho phép nó tấn công đồng thời với tên lửa chống hạm và máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.