Quân sự

Đài Loan tuyên bố đã có tên lửa tấn công tầm xa, chính xác cao

26/03/2021, 09:12

Hoạt động nghiên cứu vẫn đang tiếp tục được tập trung để phát triển thêm ba loại vũ khí tầm xa khác.

img

Tên lửa của Đài Loan - ảnh tư liệu minh họa.

Đài Loan hiện có một loại tên lửa đất đối đất bản địa, có thể được sử dụng để tấn công kẻ thù với độ chính xác cao và từ khoảng cách xa, trong khi các nhà nghiên cứu đang cố gắng phát triển thêm ba loại vũ khí tầm xa khác để tăng cường khả năng chiến đấu của hòn đảo.

Đánh giá phòng thủ bốn năm một lần của quân đội Đài Loan gần đây đã được đệ trình lên Hồi đồng Nhân dân lập pháp để xem xét, trong đó đã nói rõ rằng việc tăng cường khả năng tấn công xa là ưu tiên phòng thủ hàng đầu của Đài Loan trong những năm tới.

Báo cáo cho biết vùng lãnh thổ này sẽ có đủ năng lực để đẩy lùi một cuộc tấn công tiềm tàng của Trung Quốc đại lục bằng cách chế tạo thêm tên lửa tầm xa và hệ thống vũ khí điều khiển từ xa.

Ông Leng Jin-xu, Phó giám đốc Viện Khoa học và Công nghệ Chung-Shan Đài Loan (NCSIST), cho biết, quân đội của đảo đã có một loại tên lửa đất đối đất bản địa và một số vũ khí mua từ Mỹ để chuẩn bị cho các cuộc tấn công phòng thù tầm xa.

Trong khi đó, sự phát triển của ba loại tên lửa tầm xa khác hiện đang được nghiên cứu, ông Leng Jin-xu lưu ý.

Vì thông số kỹ thuật của tên lửa được coi là bí mật quân sự nhạy cảm, Leng Jin-xu cho biết ông không có quyền tiết lộ thông tin.

Người đứng đầu quân đội Đài Loan – ông Khâu Quốc Chính (Chiu Kuo-cheng), nhấn mạnh rằng cơ quan của ông đang có kế hoạch chế tạo thêm nhiều loại vũ khí phòng không cơ động với độ chính xác cao.

Ông Khâu Quốc Chính cho biết, các nhà nghiên cứu tại NCSIST đã làm việc không mệt mỏi để phát triển các hệ thống vũ khí tiên tiến nhằm đảm bảo an ninh lãnh thổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.