Thời sự Quốc tế

Đài Loan ưu tiên vaccine Pfizer-BioNTech cho học sinh trung học

31/08/2021, 17:00

Các em học sinh từ 12 đến 17 tuổi tại Đài Loan sẽ được ưu tiên sử dụng vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech.

Ngày 31/8, Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) hôm đã thông báo rằng nhóm ưu tiên đầu tiên cho lô vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 tới đảo này sẽ là học sinh trong độ tuổi từ 12 đến 17 (tương đương học sinh lớp 7/THCS và lớp 12/PTTH tại Việt Nam), trong khi đăng ký cũng sẽ được mở rộng cho người lớn từ 18 đến 22 tuổi.

Người đứng đầu Cơ quan Y tế Đài Loan và người đứng đầu CECC - ông Chen Shih-chung, đã thông báo rằng các trường học THCS và PTTH có thể bắt đầu cung cấp danh sách tiêm chủng cho học sinh trong độ tuổi từ 12 đến 17.

Ngoài ra, người lớn từ 18 đến 22 tuổi chưa đã được tiêm phòng có thể đăng ký nếu muốn tiêm vaccine Pfizer-BioNTech. Tuy nhiên, những đối tượng này sẽ được đặt lịch hẹn để được tiêm chủng.

img

Học sinh trung học ở Đài Loan - ảnh tư liệu minh họa.

Tính đến chiều thứ 31/8, 3,41 triệu người lớn đã đăng ký muốn được tiêm vaccine Pfizer-BioNTech và danh sách này không bao gồm trẻ vị thành niên.

Về các địa điểm sẽ tiêm vaccine Pfizer-BioNTech, ông Chen Shih-chung cho biết trung tâm hiện đang có kế hoạch cung cấp dịch vụ tiêm vaccine này tại các trường học và cơ sở y tế do sở y tế địa phương chỉ định.

Khi được hỏi lô hàng vaccine lần này có số lượng bao nhiêu, ông Chen cho biết sẽ có hai lô, mỗi lô khoảng 900.000 liều.

Quan chức này cho rằng, năm học mới sắp bắt đầu, học sinh là đối tượng phải tiêm chủng.

Đối với thứ tự tiêm chủng, ông Chen nói rằng các mũi tiêm sẽ bắt đầu với các học sinh lớn tuổi trước khi chuyển sang các em nhỏ hơn.

Theo ông Chen, học sinh từ 12 đến 17 tuổi sẽ được chủng ngừa trước khi người lớn từ 18 đến 22 tuổi có thể nhận mũi tiêm đã đăng ký.

Về đề xuất của trường Đại học Đài Loan trong đó nhấn mạnh rằng các trường đại học có thể sắp xếp việc tiêm chủng cho sinh viên trong khuôn viên trường, ông Chen nói rằng sinh viên đại học có quyền tự chủ cao và sẽ tốt hơn nếu họ có thể tự đăng ký.

Tuy nhiên, vị này cho biết cơ quan y tế Đài Loan sẵn sàng thảo luận về đề xuất này với Cơ quan đảm trách lĩnh vực giáo dục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.