Quân sự

Đài Loan vui mừng ra mặt vì kết quả cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Nhật Bản

18/03/2021, 14:42

Mỹ và Nhật Bản đã đạt được sự đồng thuận về tầm quan trọng của Eo biển Đài Loan tại hội nghị an ninh 2 + 2.

img

Ông Khâu Quốc Chính.

Theo truyền thông Đài Loan, phản ứng trước việc Mỹ và Nhật Bản vừa đạt được sự đồng thuận về tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh tại Eo biển Đài Loan vào ngày 16 tháng 3 vừa qua, người đứng đầu cơ quan phòng thủ Đài Loan - ông Khâu Quốc Chính, đã lên tiếng ca ngợi rằng đây là một sự phát triển tích cực trong khu vực.

Ông Khâu Quốc Chính cũng bày tỏ sự vui mừng của mình trước sự thành công của hội nghị.

Trước đó, Bộ trưởng bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin và Ngoại trưởng Antony Blinken đã gặp những người đồng cấp Nhật Bản, đó là Bộ trưởng Quốc phòng Kishi Nobuo và Bộ trưởng Ngoại giao Motegi Toshimitsu tại Tokyo vào đầu tuần qua để tiến hành các cuộc đàm phán an ninh và ngoại giao theo thể thức 2 + 2.

Mục đích của các cuộc gặp này để nhằm tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ đối với khu vực và tăng cường mối quan hệ song phương.

Theo một thông cáo báo chí chung, hai bên thừa nhận rằng hành vi của Trung Quốc đã: “đưa ra những thách thức về chính trị, kinh tế, quân sự và công nghệ” đối với quan hệ Hoa Kỳ-Nhật Bản nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung. Các quan chức cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan.

Trả lời cuộc họp, ông Khâu Quốc Chính nói rằng Hoa Kỳ và Nhật Bản hiểu được những áp lực mà Đài Loan phải trải qua khi đối mặt với Trung Quốc.

Người đứng đầu quân đội Đài Loan nói thêm rằng, sự hợp tác trong tương lai nếu như dựa trên những nền tảng hiện có sẽ rất tích cực: "Tất cả chúng tôi đều vui mừng khi thấy điều đó xảy ra trong tương lai.".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.