Quân sự

Đài Loan xây nhà chứa, chuẩn bị đón 66 máy bay F-16V mới từ Mỹ

04/04/2021, 09:44

Không quân Đài Loan bắt đầu xây dựng nhà chứa và kho chứa vũ khí của máy bay chiến đấu F-16V mới.

img

Chiến cơ F-16 - ảnh minh họa.

Dự án xây dựng trị giá 3,32 tỷ Đài tệ, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2026.

Trước khi nhận bàn giao 66 máy bay chiến đấu F-16 mới mua từ Mỹ, Không quân Đài Loan đang chi hơn 3,3 tỷ Đài tệ (115,6 triệu USD) cho việc xây dựng các nhà chứa máy bay mới, kho chứa tên lửa và các cơ sở liên quan khác tại Căn cứ Không quân Chihhang ở Đài Đông.

Đài Loan và Mỹ đã hoàn tất thỏa thuận mua bán 66 máy bay phản lực F-16V vào tháng 8 năm ngoái, với hai chiếc đầu tiên dự kiến ​​đến đảo Đài Loan vào năm 2023.

Tất cả 66 máy bay chiến đấu sẽ được chuyển giao và sẵn sàng cho các nhiệm vụ chiến đấu vào năm 2026.

Tờ Liberty Times dẫn lời một quan chức quân đội Đài Loan cho biết, các máy bay mới khi được bàn giao cho Đài Loan sẽ do một đội phi công của cả Mỹ và Đài Loan thực hiện.

img

Chiến cơ F-16V của Không quân Đài Loan - ảnh CNA.

Theo báo cáo ngân sách mới nhất của quân đội Đài Loan, dự án xây dựng hạ tầng nhà chứa máy bay, kho bảo quản vũ khí mới tại Căn cứ Không quân Chihhang sẽ đáp ứng nhu cầu của các phi đội máy bay chiến đấu trong tương lai và các sứ mệnh của chúng.

Dự án bao gồm cả kế hoạch xây dựng một nhà chứa máy bay để sửa chữa các máy bay phản lực cần bảo dưỡng từ Phi đoàn bay số 7 của Lực lượng Không quân Đài Loan.

Tổng chi phí cho các dự án xây dựng sẽ tiêu tốn khoảng 3,32 tỷ Đài tệ (116,42 triệu USD) và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2026.

Máy bay chiến đấu F-16V được trang bị radar mảng pha quét điện tử chủ động, giúp phi công “phát hiện, theo dõi và xác định số lượng mục tiêu lớn hơn, nhanh hơn và ở tầm xa hơn”, theo tập đoàn chế tạo vũ khí Northrop Grumman của Hoa Kỳ.

Hệ thống liên lạc của biến thể F-16V mới cho phép nó phối hợp với các lực lượng mặt đất, mạnh hơn khi đối đầu với các máy bay chiến đấu Chengdu J-20 của Trung Quốc đại lục, có tiết diện radar nhỏ hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.