Quân sự

Đài Loan yêu cầu loại bỏ tất cả các sản phẩm CNTT-TT của Trung Quốc

08/08/2021, 16:31

Đài Loan yêu cầu các cơ quan chính quyền phải loại bỏ các sản phẩm công nghệ Trung Quốc đại lục.

Nội các Đài Loan đã yêu cầu tất cả các cơ quan thuộc chính quyền quản lý ở Đài Loan loại bỏ tất cả các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) do các công ty Trung Quốc đại lục sản xuất vào cuối năm nay trong bối cảnh lo ngại về an ninh.

Chính quyền của bà Thái Anh Văn trước đây đã lên kế hoạch đưa ra một danh sách đen các hàng hóa Trung Quốc bị cấm nhưng không thực hiện được do sự phức tạp của việc xác định và cập nhật thông tin về các sản phẩm liên quan.

Sau đó, chính sách đã được điều chỉnh để tiến tới cấm hoàn toàn những mặt hàng như vậy vào năm 2021, báo Liberty Times đưa tin ngày 8/8.

img

Các sản phẩm camera giám sát của công ty HIKVISION được trưng bày tại một triển lãm ở Thượng Hải năm 2018 - ảnh AP.

Các cơ sở được phép tạm hoãn kế hoạch gỡ bỏ nếu họ thấy khó đáp ứng thời hạn, nhưng phải được nhà chức trách hòn đảo chấp thuận trước.

Đài Loan đã cấm sử dụng các thiết bị của tập đoàn công nghệ Huawei vì lo ngại về mối liên hệ của họ với quân đội Trung Quốc.

Nhà sản xuất thiết bị camera giám sát video thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc cho các mục đích dân sự và quân sự, có trụ sở chính tại Hàng Châu, Chiết Giang, cũng phải đối mặt với khả năng loại bỏ mặc dù nó được các tổ chức công của Đài Loan sử dụng như một loại trang bị phổ biến.

Theo báo cáo của tờ Deutsche Welle của Đức, hai công ty này đã được Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ xác định là các công ty công nghệ gây ra "rủi ro an ninh quốc gia".

Theo Liberty Times, tổng cộng 19.256 sản phẩm CNTT-TT Trung Quốc đã được tìm thấy tại 2.596 cơ quan chính phủ và trường học công lập trên khắp lãnh thổ đảo Đài Loan tính đến tháng 5 vừa qua.

Ba thương hiệu hàng đầu gồm SZ DJI Technology Co., TP-Link và Hikvision – hiện vẫn là những nhà cung cấp các sản phẩm CNTT-TT hàng đầu ở Đài Loan, các sản phẩm thuộc nhiều chủng loại từ máy bay không người lái đến các sản phẩm mạng máy tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.