Showbiz

Đại Nhân tiết lộ những triệu chứng trước khi bị tai biến tắc mạch máu não

24/02/2019, 19:44

Trước khi nhập viện vì tai biến tắc mạch máu não, ca sĩ Đại Nhân thường bị đau nửa đầu, khó thở.

img
Ca sĩ Đại Nhân

Mới đây, người hâm mộ lo lắng khi ca sĩ Đại Nhân tiết lộ anh vừa trải qua những ngày phải điều trị ở bệnh viện vì bị tai biến tắc mạch máu não. Nam ca sĩ nhập viện trong tình trạng gần như liệt nửa người và méo miệng.

Sau khi tình hình sức khỏe đã ổn định hơn, Đại Nhân chia sẻ, trước đây anh hay bị nhức 1 bên đầu. Do nghĩ là nhức đầu bình thường nên anh không để tâm nhiều. Khi tham gia chương trình Sao nhập ngũ, việc vận động cường độ cao và kéo dài thì phát hiện ra mình bị khó thở, nhưng nghĩ là mình bị xoang nên bỏ qua.

Anh nhớ lại, buổi trưa ngày bị tai biến, sau khi ăn cơm cùng gia đình, anh cảm thấy nhức đầu nên uống viên thuốc rồi lên phòng nằm ngủ. Khi tỉnh dậy để đi vệ sinh, anh không đứng lên được. Do nghĩ mình nằm ngủ sai thế bị tê tay chân nên anh cố hết sức vật dậy để ra khỏi giường, nhưng vẫn không thể nào đứng lên đi được.

img

"Té lên té xuống, đập đầu, đập tay, đập chân vào tủ vào bàn bầm tím hết. Cố hết sức la to gọi người nhà lên giúp, khi mẹ và chị lên thấy bị méo mặt, tay chân bên trái hoàn toàn liệt, ba mẹ liền gọi xe cứu thương đến. Nhập viện vào thẳng khoa cấp cứu thì bác sĩ chẩn đoán bị tai biến tắc mạch máu não trong tình trạng rất tiêu cực. Khi chụp CT thì thấy bị tắc nghẹt hết mạch máu não chính, và vì Nhân bị trong lúc ngủ nên lúc phát hiện tính ra khá trễ", nam ca sĩ chia sẻ.

Giọng ca "Xa" cho biết, khi phẫu thuật, bác sĩ nói tỉ lệ thành công chỉ là 50/50 nên cả nhà anh lúc đó chỉ biết cầu nguyện. May mắn, anh là người tập luyện thể thao hàng ngày và luôn để ý đến chế độ ăn uống, chọn lọc những thứ tốt cho sức khoẻ nên cơ thể thuộc loại khoẻ mạnh. Sau khi thông mạch máu não xong, tay chân và cơ mặt đều trở lại bình thường, không bị liệt nửa người nữa.

Nam ca sĩ mong muốn sau câu chuyện của mình, mọi người những ai có các triệu chứng như hay bị nhức 1 bên đầu, khó thở hay thở không sâu, cảm thấy bị thiếu oxy... thì hãy vào bệnh viện khám càng sớm càng tốt. Bởi có những bệnh ai cũng có thể bị và bị bất cứ độ tuổi nào. Khác nhau ở chỗ là phát hiện và điều trị sớm hay muộn. Đại Nhân cũng mong mọi người có thói quen ăn uống và chế độ luyện tập có lợi cho sức khoẻ mỗi ngày.

Ca sĩ Đại Nhân tên thật là Trần Đại Nhân, sinh năm 1987. Anh được biết đến với nhiều ca khúc từng gây "sốt" trong giới trẻ như Xa, Đợi, Hết yêu... Thời gian gần đây, Đại Nhân ít xuất hiện trên các sân khấu lớn. Nam ca sĩ cho biết, anh đang tập trung cho việc sản xuất âm nhạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.