Thời sự Quốc tế

Dải phân cách trên cao tốc Anh biến dạng vì nắng nóng?

15/08/2022, 15:16

Vừa qua, báo điện tử Metro (Anh) đăng tải hình ảnh cho thấy dải phân cách trên đường cao tốc bị biến dạng méo mó vì nắng nóng.

Theo thông ngày 14/8 của Metro, dải phân cách trên đường cao tốc A63 đoạn qua hạt Yorkshire dường như đã biến dạng dưới cái nắng nóng bất thường tại Anh.

Các dải phân cách này mới được lắp hồi tháng 2 nhằm nâng cao an toàn cho hàng nghìn lái xe thường xuyên sử dụng con đường bận rộn này mỗi ngày.

Cơ quan đường cao tốc quốc gia Anh cho biết, tuy không loại trừ nguy cơ nắng nóng dẫn đến biến dạng dải phân cách giống như tình trạng đã thấy trên một số đường ray trước đó, nhưng nguyên nhân cũng có thể do điều kiện mặt đất.

Bà Mandy Foster, quan chức thuộc Cơ quan đường cao tốc quốc gia Anh cho biết: “Chúng tôi biết vấn đề này. Đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân”.

img

Hình ảnh dải phân cách trên đường cao tốc A63 đoạn qua hạt Yorkshire

Trước đó, do ảnh hưởng của nắng nóng lên tới 40 độ tại đất nước vốn có khí hậu ôn đới, mát mẻ, một loạt hạ tầng giao thông của Anh từ đường bộ, đường sắt đến cảng hàng không đều gặp vấn đề.

Giải thích về vấn đề này, trang MailOnline dẫn lời một số chuyên gia cho biết, hầu hết đường bộ ở Anh vốn chỉ được xây dựng để chịu điều kiện thời tiết mưa nhiều, ít nóng.

Còn theo Cơ quan đường cao tốc Anh cho biết, những tuyến đường cao tốc huyết mạch thường được xây dựng với bề mặt nhựa cải tiến và có thể duy trì đàn hồi khi nhiệt độ mặt đường lên tới 60 độ C, tương đương nhiệt độ không khí là 40 độ C. Tuy nhiên, ở những tuyến đường địa phương, chất lượng nhựa đường thường kém hơn nên có thể chảy ra khi mức nhiệt trên đường tới ngưỡng 50 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.