Thời sự Quốc tế

Đài phát thanh nhà nước Triều Tiên đưa tin về ông Kim Jong Un

26/04/2020, 08:57

Các tuyên bố này được ông Kim Jong Un đưa ra ở đâu và khi nào không được xác định.

img
Ông Kim Jong Un - ảnh Daily Express.

Theo phản ánh của Ria Novosti, đài phát thanh nhà nước Triều Tiên sáng nay (26/4) đã công bố hoạt động của nhà lãnh đạo Kim Jong Un giữa tin đồn dồn dập nói về tình trạng sức khỏe và sinh mệnh của ông.

Đài phát thanh DPRK nói rằng "Đồng chí Kim Jong Un đã gửi lời cảm ơn đến những người lao động và nhân viên đã hết lòng góp sức xây dựng thành phố Samzhiyon.".

Tuy nhiên, theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, tuyên bố này được ông Kim Jong Un đưa ra ở đâu và khi nào không được xác định.

Lễ khánh thành xây dựng thành phố mới Samzhiyon đã được tổ chức long trọng vào cuối năm ngoái, ông Kim Jong Un đã tham gia vào buổi lễ này.

Ngoài ra, ngày hôm qua 25/4, Ủy ban Giao thông vận tải Trung ương Triều Tiên tuyên bố rằng, hôm thứ Năm, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhận được một bức điện chúc mừng từ người đứng đầu Đảng Cộng sản Nga - ông Gennady Zyuganov nhân dịp kỷ niệm chuyến thăm của ông Kim Jong-Un tới Nga.

Không có báo cáo mới về sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Triều Tiên Kim Jong Un trong các sự kiện công cộng hoặc về các chuyến đi của ông trên khắp đất nước.

Bức ảnh cuối cùng của nhà lãnh đạo Kim Jong Un được đăng tải trên trang web CTAC và cũng đã được sử dụng để công bố trên bản tin ngày 12 tháng 4 về việc ông Kim đi kiểm tra một trung đoàn không quân.

Sau khi tờ Daily NK ở Hàn Quốc đưa tin nói rằng ông Kim Jong Un đang được điều trị sau một ca phẫu thuật liên quan đến hệ thống tim mạch, những tin đồn về sức khỏe kém của nhà lãnh đạo Triều Tiên bắt đầu lan truyền trên một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Một số phương tiện truyền thông, trích dẫn các ấn phẩm trên mạng xã hội, bắt đầu lan truyền tin đồn về kết quả xấu của cuộc phẫu thuật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.