Trong nước

"Đại phẫu" công tác trọng tài ở mùa giải V-League 2018?

05/12/2017, 14:39

Từ mùa giải V.League 2018, Ban kỷ luật và ban trọng tài có thể chuyển sang VPF thay vì VFF như hiện tại.

trong-tai-v-league

Đại phẫu “công tác trọng tài” ở mùa giải V-League 2018?

Mới đây, tại đại hội cổ đông của VPF diễn ra ngày 3/12, ngoài việc tổng kết hoạt động, bầu ra chủ tịch HĐQT VPF khóa 3 là ông Trần Anh Tú, một nội dung được nhiều chú ý là công tác hoạt động của Ban trọng tài và ban kỷ luật.

Chủ tịch HĐQT VPF khóa 3 Trần Anh Tú cho biết, thời gian tới VPF sẽ có văn bản đề xuất với VFF chuyển ban kỷ luật và ban trọng tài sang VPF thay vì thuộc VFF như hiện tại.

Công tác trọng tài của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa vừa qua có nhiều sai sót, nhiều quyết định của trọng tài ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và hình ảnh bóng đá Việt Nam.

Ngay cả một số kết luận của ban kỷ luật cũng chưa nhận được sự đồng thuận từ người hâm mộ và giới chuyên môn, ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu.

Việc chuyển Ban trọng tài và Ban kỷ luật sang VPF là “cách mạng trong công tác tổ chức” ở bóng đá Việt Nam nhưng lại là xu thế chung của bóng đá quốc tế. Ở các giải đấu trên thế giới, các ban chuyên môn này thường nằm trong ban tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp để thuận lợi cho công việc điều hành và tổ chức giải đấu.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.