Giao thông

Đại sứ Australia nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GTVT

30/05/2016, 20:22

Đại sứ Australia tại Việt Nam Hugh Borrowman đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển GTVT tại Việt Nam.

Trao-ky-niem-chuong-cho-dai-su-Australia

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa trao tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển GTVT cho Đại sứ Australia tại Việt Nam Hugh Borrowman 

Chiều nay (30/5), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Hugh Borrowman về chương trình hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực GTVT.

Chào đón Đại sứ Hugh Borrowman tới thăm và làm việc với Bộ GTVT, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh sự hỗ trợ to lớn của Chính phủ Australia đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung, lĩnh vực GTVT nói riêng. Về GTVT, Australia có nhiều gói hỗ trợ được triển khai, như Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2000, được coi là biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nam – Australia.

Hiện tại, Dự án xây dựng cầu Cao Lãnh thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long đang đạt được tiến độ, chất lượng và đảm bảo an toàn. Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ để có thể tổ chức lễ thông xe với sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ hai nước trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 tại Việt Nam vào tháng 11/2017. 

Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của Chính phủ Australia cũng như Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, đặc biệt trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài để phát triển hạ tầng GTVT.

Bộ trưởng cảm ơn sự đóng góp quan trọng của cá nhân Đại sứ Hugh Borrowman đối với sự phát triển của ngành GTVT Việt Nam. “Đại sứ Hugh Borrowman đã tích cực thúc đẩy các dự án, chương trình hợp tác trong lĩnh vực GTVT, vận động Chính phủ Australia tài trợ không hoàn lại cho các dự án hoặc ủy thác vốn qua các tổ chức tín dụng quốc tế khác”, Bộ trưởng Nghĩa nói.

Bo-truong-Nghia-tiep-dai-su-Australia

Bộ trưởng Trương Quang NghĩaĐại sứ Hugh Borrowman thống nhất sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực GTVT

Tại buổi tiếp, Đại sứ Hugh Borrowman cho biết, Chính phủ Australia xác định Việt Nam là đối tác chiến lược trong vòng 10 năm tới, nên chắc chắn sẽ giành cho lĩnh vực GTVT những gói hỗ trợ và sự hợp tác hiệu quả, thiết thực. “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng Việt Nam để thực hiện những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tiếp theo, trong đó có lĩnh vực GTVT”, Đại sứ Hugh Borrowman nói.

Hai bên thống nhất tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai nước trong phát triển GTVT tại Việt Nam, không chỉ lĩnh vực đường bộ mà cả lĩnh vực hàng không, hàng hải, đường thủy nội địa.

Nhân dịp này, Bộ GTVT đã quyết định tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển GTVT cho Đại sứ Hugh Borrowman để ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của ông đối với sự phát triển GTVT ở Việt Nam.

Đón nhận Kỷ niệm chương, Đại sứ Hugh Borrowman bày tỏ niềm vinh dự không chỉ đối với cá nhân mà còn đối với cán bộ nhân viên Đại sứ quán trong việc tăng cường sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.