Quân sự

Đại sứ Đức lên án các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2

06/06/2021, 08:59

Đại sứ Đức tại Nga đã lên án các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào dự án Nord Stream 2 và cho rằng điều này trái với luật pháp quốc tế.

img

Đại sứ Đức tại Nga Geza Andreas von Geyr

Tổng thống Nga Putin cho biết, chặng đầu tiên của đường ống Nord Stream 2 đã được hoàn thành vào thứ 6 ngày 4/6 vì dự án có thể vượt qua được các áp lực từ Washington.

Đại sứ Đức tại Nga Geza Andreas von Geyr tuyên bố rằng, Berlin sẽ không thay đổi lập trường của mình về dự án Nord Stream 2, đồng thời nhấn mạnh rằng các lệnh trừng phạt đối với dự án đường ống này (do Washington đưa ra) là trái với luật pháp quốc tế.

"Hiện tại, các cuộc đàm phán quan trọng giữa chính phủ Mỹ và Đức đang diễn ra, trong đó có chủ đề về dự án Nord Stream 2, nhưng lập trường của chúng tôi về vấn đề này là rõ ràng và nó sẽ không thay đổi, chúng tôi tin rằng an ninh năng lượng của châu Âu, cũng như chính sách năng lượng của châu Âu chỉ nên được xác định bởi người châu Âu chứ không phải người nước ngoài", Đại sứ Geza Andreas von Geyr phát biểu bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF) tại Nga.

Khi được hỏi về các biện pháp trừng phạt do Mỹ hậu thuẫn nhắm vào dự án Nord Stream 2, nhà ngoại giao Đức nói rằng những biện pháp đó đang đi ngược lại các quy tắc quốc tế.

Hoa Kỳ đã phản đối dự án ngay từ đầu, cho rằng đường ống này gây nguy hiểm cho an ninh châu Âu và sau đó áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty liên quan đến việc xây dựng nó, bất chấp sự phản đối liên tục từ Nga, Đức và các nước châu Âu khác.

Vào tháng 5, Washington đã đưa vào danh sách đen 13 tàu của Nga và 3 công ty của Nga liên quan đến việc thực hiện Nord Stream 2.

Sau khi các lệnh trừng phạt được đưa ra, chúng đã khiến công ty vận tải đường biển Allseas của Thụy Sĩ rút khỏi Nord Stream 2, gây ra sự chậm trễ trong công việc triển khai hệ thống vận tải khí đốt trên biển.

Đường ống Nord Stream 2 dưới Biển Baltic dài 1.222 km sẽ mang tới 55 tỷ mét khối khí đốt từ Nga trực tiếp đến Đức mỗi năm.

Nord Stream 2 đi qua các vùng biển của Đan Mạch, Phần Lan và Thụy Điển. Hiện tại, dự án đang gần đến giai đoạn cuối với hơn 95% công việc trong số đó đã được hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.