Xã hội

Đại sứ Kunio Umeda: Nhật Bản quan tâm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

26/04/2019, 09:58

Đại sứ Kunio Umeda cho biết, Nhật Bản chú trọng quan tâm tới dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam và cao tốc nối Bắc miền Trung tới Vientiane (Lào).

img
Các đại biểu tham dự Hội nghị gặp gỡ Nhật Bản - khu vực Bắc Trung bộ 2019

Chiều 25/4, tại TP.Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019”.

img
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn Nhật Bản sẽ hiểu thêm về tiềm năng, thế mạnh và chủ trương chính sách phát triển của khu vực Bắc Trung Bộ, đặc biệt là những định hướng và dự án ưu tiên thu hút ODA và FDI từ Nhật Bản

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn Nhật Bản sẽ hiểu thêm về tiềm năng, thế mạnh và chủ trương chính sách phát triển của khu vực Bắc Trung Bộ, đặc biệt là những định hướng và dự án ưu tiên thu hút ODA và FDI từ Nhật Bản. Đây là cơ hội kết nối, chia sẻ thông tin, trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại trên các lĩnh vực giữa chính quyền, doanh nghiệp khu vực Bắc Trung bộ với các đối tác và doanh nghiệp Nhật Bản, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

“Tôi có thể khẳng định Chính phủ Việt Nam và các địa phương khu vực Bắc Trung Bộ luôn hoan nghênh, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đối tác Nhật Bản mở rộng quan hệ giao lưu hợp tác, đầu tư kinh doanh tại khu vực này. Tôi kêu gọi các địa phương Bắc Trung bộ tích cực hơn nữa, đổi mới hơn nữa, và sáng tạo hơn nữa để tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản thiết thực, hiệu quả, có chính sách đáp ứng tốt hơn nữa mong muốn của các đối tác Nhật Bản, đưa khu vực Bắc Trung Bộ của chúng ta thực sự trở thành điểm đến hứa hẹn và hấp dẫn với du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư Nhật Bản. Tôi mong rằng sau Hội nghị này, nhiều địa phương và doanh nghiệp sẽ tìm được đối tác của mình, nhiều ý tưởng hợp tác sẽ được hoàn thiện để đưa vào triển khai trong thực tế”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Hội nghị tập trung thảo luận các vấn đề hợp tác phát triển liên kết vùng khu vực Bắc Trung Bộ, tập trung các lĩnh vực như thu hút FDI, hợp tác nguồn nhân lực, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, du lịch, giáo dục đào tạo và lao động và tổ chức các cuộc gặp giữa Lãnh đạo các địa phương các tỉnh Khu vực Bắc Trung Bộ với Đại sứ Nhật Bản và đại diện các cơ quan/tổ chức quốc tế Nhật Bản (G2G), giữa Lãnh đạo các địa phương với các doanh nghiệp Nhật Bản (G2B) và giữa các doanh nghiệp hai nước (B2B).

img
Ông Kunio Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản cho rằng đây là cơ hội đối với các tổ chức và doanh nghiệp của Nhật Bản

Tại hội nghị Ông Kunio Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho rằng đây là cơ hội đối với các tổ chức và doanh nghiệp của Nhật Bản trong mục tiêu chung thúc đẩy quan hệ toàn diện, sâu rộng giữa hai quốc gia.

“Nhật Bản chú trọng quan tâm tới dự án đường sắt cao tốc Bắc- Nam và đường bộ cao tốc nối Bắc miền Trung tới Vientiane (Lào) để tăng cường hợp tác với các địa phương của Việt Nam. Chúng tôi không chỉ muốn có các trọng điểm đầu tư, thương mại ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM mà còn cả các địa phương khác, trong đó có cả Bắc Trung Bộ”, ông Kunio Umeda nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.