Thời sự Quốc tế

Đại sứ Mỹ làm thiệp nổi gửi trẻ khiếm thị, mừng Tết Nguyên đán

22/01/2023, 15:43
image

Đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, Đại sứ quán Mỹ đã công bố video chúc mừng năm mới với hành động ý nghĩa.

Chia sẻ về thói quen mừng năm mới của mình mỗi năm, Đại sứ Mỹ Marc Knapper cho biết: “Năm nào tôi cũng gửi thiệp chúc Tết cho bạn bè và người thân của mình, và mong ai cũng đọc được thiệp”.

Năm nay, cái Tết thứ 5 tại Việt Nam, nhờ có những người bạn tại Vietnam and Friends và Trung tâm Hoa Kỳ giúp đỡ, Đại sứ Mỹ cùng phu nhân đã học được cách in thiệp Tết chữ nổi để gửi tới các bạn bè khiếm thị.

Bên cạnh tấm thiệp ý nghĩa đó, Đại sứ Mỹ cũng gửi một tấm thiệp đến cho NSƯT Xuân Bắc trong lúc nghệ sĩ đang đứng tại hậu trường buổi ghi hình chương trình Táo Quân năm nay và một tấm thiệp tới một chuyên viên dạy tiếng Anh.

img

Đại sứ Mỹ Marc Knapper cùng phu nhân tự làm thiệp Tết chữ nổi để gửi tới các bạn bè khiếm thị. Ảnh cắt từ clip

Tất cả các tấm thiệp đều có chung nội dung đó là “hy vọng các bạn đã có một năm Nhâm Dần vui vẻ và hạnh phúc bên người thân. Chúc bạn một năm mới Quý Mão vạn sự như ý, an khang thịnh vượng. Hãy cùng tôi lan tỏa lời chúc Tết ấm áp đến tất cả mọi người".

Ông Marc Knapper là đại sứ Mỹ thứ 8 tại Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1995. Cách đây 15 năm, ông Knapper từng có thời gian làm việc tại Việt Nam.

Ông Knapper có thể nói được tiếng Việt và sử dụng thông thạo tiếng Nhật, Hàn. Hồi đầu năm nay, khi bắt đầu tới Việt Nam nhận nhiệm vụ mới, ông Knapper cũng đã gửi lời chào bằng tiếng Việt và chia sẻ thông điệp đầu tiên ở cương vị mới.

Nhà ngoại giao Mỹ kỳ vọng sẽ tiếp tục đường lối hai nước đang thực hiện và phát huy hơn nữa những nỗ lực của rất nhiều người dân hai nước.

Trong nhiệm kỳ tới, ông Knapper mong muốn thực hiện một số trọng tâm ngoại giao như giải quyết những vấn đề tồn lại sau chiến tranh một cách có trách nhiệm, mở rộng quan hệ thương mại song phương, duy trì hòa bình và ổn định khu vực, bảo vệ môi trường và nguồn tài nguyên dồi dào của hai quốc gia.

Video Đại sứ Mỹ Marc Knapper chúc Tết Nguyên đán:

img

Người dân thế giới chọn mặc màu gì trong ngày đầu năm mới?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.