Xã hội

Đại sứ Mỹ Ted Osius khám phá hang Sơn Đoòng

20/01/2017, 15:00
image

Hôm nay, Đại sứ Mỹ Ted Osius sẽ bắt đầu khám phá Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới tại Quảng Bình.

ted

Ông Ted Osius tại Quảng Bình.

Hôm nay, Ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam bắt đầu chuyến thám hiểm Sơn Đoòng cùng một nhóm những người bạn của mình. Chuyến thám hiểm dự kiến kéo dài từ ngày 19/1 đến ngày 24/1/2017. Trước đó, đoàn của ông đã đến Khu nghỉ dưỡng Chày Lập (Quảng Bình) để chuẩn bị hành trang và hoàn thành các hướng dẫn an toàn cho chuyến thám hiểm.

Xem video clip giới thiệu chuyến thám hiểm của Đại sứ Mỹ Ted Osius:

Video do Công ty Oxalis thực hiện

Ted chia sẻ, cách đây 20 năm ông đã từng dành 16 ngày để đạp xe từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh. Ông nói: “Tôi đã nhận ra được đất nước này thực sự rất xinh đẹp, bất kì ở miền Bắc, miền Trung hay miền Nam”.

Ông “đã bị chinh phục bởi vẻ đẹp” Quảng Bình với “những ngọn núi đá vôi, đồng lúa bạt ngàn và những đồi núi điệp trùng”. Lần thám hiểm Sơn Đoòng này là cơ hội để ông tiếp tục “khám phá Quảng Bình”.

Để chuẩn bị cho chuyến thám hiểm lần này, ngoài chuẩn bị dụng cụ cẩn thận, Ted Osius đã “đạp xe và tập luyện hàng ngày, giữ một tinh thần và sức khỏe tốt cho chuyến đi”. Ông tuyên bố bằng tiếng Việt: “Chúng tôi sẽ chinh phục Sơn Đoòng thành công”.

Ông Ted Osius đã nhậm chức Đại sứ Mỹ tại Việt Nam được hai năm, là một người yêu thiên nhiên và tỏ ra rất yêu thích  vẻ đẹp và văn hóa Việt Nam. Cách đây vài ngày, tại Hà Nội, ông Ted cũng đã đi thả cá tiễn ông Công, ông Táo về trời theo phong tục Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.