Thời sự Quốc tế

Đại sứ Nga: Anh đã nhận thấy tầm quan trọng của Nord Stream 2

25/09/2021, 15:11

Nhiều chính trị gia Anh đã bắt đầu công nhận dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 là rất cần thiết với khu vực Châu Âu.

Đây là bình luận của Đại sứ Nga tại Anh Andrey Kelin trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya – 24, phát sóng ngày 24/9.

Ông Andrey Kelin cho biết: "London không bao giờ đưa ra quan điểm chính thức về dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2). Vì họ không phải là Ba Lan hay Đức (những nước có thể bị ảnh hưởng hay được hưởng lợi từ dự án này)".

London không có quan điểm tiêu cực với Nord Stream 2. Thậm chí, một số bộ trưởng Anh còn nhận định dự án có lợi cho Châu Âu, nhấn mạnh khí đốt là nhiên liệu cần thiết, ông Kelin nói thêm.

img

Đại sứ Nga tại Anh Andrey Kelin. Ảnh - AP

Giải thích về nhận định trên, vị Đại sứ cho biết: "Trong xu hướng chuyển đổi sang sử dụng năng lượng hoàn toàn thân thiện môi trường, các công ty sản xuất sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều".

Việc tăng nguồn cung khí đốt sẽ là cần thiết vì đây là yếu tố chuyển đổi từ nền kinh tế than đá sang nền kinh tế “xanh”, vị Đại sứ giải thích.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Đại sứ Nga còn bác bỏ thông tin cho rằng, các chính trị gia tại Anh cáo buộc Moscow cố tình đẩy giá khí đốt tăng cao.

Theo ông Kelin, nếu có nhận định như vậy thì đó là của những chính trị gia không thực sự hiểu rõ vấn đề. Còn những bài bình luận nghiêm túc đều có nội dung thừa nhận, Nga đã tuân thủ trách nhiệm cung cấp khí đốt cho Châu Âu và phân tích rõ vì sao giá nhiên liệu lại tăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.