Góc nhìn

Đại sứ Nga cảnh báo Mỹ về khả năng xâm lược ở Syria

30/08/2018, 08:27

"Tôi hy vọng họ đã nghe cảnh báo của chúng tôi", - đại sứ Nga tại Hoa Kỳ nhấn mạnh.

Máy bay B-1 Lancer

Máy bay B-1 Lancer của Mỹ đã được điều động đến Trung Đông trong một sứ mệnh chưa rõ ràng

Theo báo chí Nga, ông Atoly Anronov, đại sứ Nga tại Hoa Kỳ thông báo rằng ông đã cảnh báo đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, để bày tỏ quan điểm chống lại "sự xâm lược" của Mỹ ở Syria, gọi hành động này vô lý do và bấp hợp pháp.

"Leo thang ở Syria không đáp ứng được lợi ích quốc gia của bất kỳ ai ngoài những kẻ khủng bố", - ông Antonov tuyên bố.

Theo ông Atoly Anronov, các nhà ngoại giao bày tỏ mối quan tâm nghiêm túc nhất về các tín hiệu của phía Mỹ về việc chuẩn bị các cuộc tấn công mới vào Syria vì lý do việc sử dụng vũ khí hóa học của người Syria.

"Tôi hy vọng họ đã nghe cảnh báo của chúng tôi", - đại sứ Nga tại Hoa Kỳ nhấn mạnh.

​Trước đó chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, tướng Joseph Dunford, nói với người đồng cấp Nga Valery Gerasimov rằng Hoa Kỳ sẽ đáp trả việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Trong những ngày gần đây, tình hình xung quanh Syria đã trở nên căng thẳng hơn khi chính giới Mỹ, Pháp đồng loạt cảnh báo về khả năng tấn công Syria nếu họ phát hiện thấy dấu hiệu quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói rằng, theo các nguồn tin độc lập, những kẻ khủng bố của nhóm "Hayat Tahrir Al-Sham" đang chuẩn bị một vụ khiêu khích để cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường của tỉnh Idlib ở Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.