Thế giới

Đại sứ Nga: Quan hệ Nga và Anh tồi tệ hơn bao giờ hết

18/04/2017, 07:35

Đại sứ Nga cáo buộc bộ trưởng Anh có thái độ thù địch và tuyên bố quan hệ giữa hai nước đã xấu đi.

Binh sỹ Anh ở Estonia

Quân đội Estonia

Đại sứ Alexander Yakovenko đã chỉ trích việc chính phủ Anh khi London điều động 800 binh sĩ tới Estonia bới Moscow coi sự kiện này là hành động làm gia tăng căng thẳng ở châu Âu.

Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko

Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko

Đại sứ Nga cáo buộc các bộ trưởng Anh có thái độ thù địch và tuyên bố quan hệ giữa hai nước hiện xấu đi nghiêm trọng.

Ông Alexander Yakovenko cho rằng, "mối quan hệ song phương có bao hàm nội dung" không còn tồn tại, hành động của Anh với Nga trong những năm gần đây là khiêu khích và vô lý.

Bình luận của ông Alexander Yakovenko được nêu ra trong bối cảnh thực tế đáng lo ngại đó là khi thế giới đứng trên bờ vực xung đột hạt nhân khi chính quyền Mỹ và Anh bày tỏ lập trường gay gắt hơn trước với các đối thủ, đặc biệt là Nga.

Quân đội Anh đến Estonia

Quân đội Anh đến Estonia

"Chúng tôi lấy làm tiếc với thực tế hoạt động triển khai sẽ làm tăng thêm căng thẳng ở châu Âu dọc theo biên giới NATO và Nga. Nga không gây bất kỳ mối đe dọa cho Estonia hay các thành viên khác của NATO vì vậy, toàn bộ những câu chuyện bảo vệ lãnh thổ dường như mang tính chất khiêu khích và là hành động vô lý." - ông Yakovenko nói.

Về tình hình Syria, để đáp trả cáo buộc nói Nga gián tiếp có lỗi với cái chết của thường dân Syria, Đại sứ Yakovenko đã trả lời rằng, Nga xem những phát biểu hùng biện như vậy là động thái thù địch.

Đại sứ Alexander Yakovenko đã phủ nhận các cáo buộc chế độ Syria chịu trách nhiệm vụ tấn công hóa học xảy ra hhôm 4/4, theo ông những kẻ khủng bố đã cố tình gài bẫy Tổng thống Assad vì Không quân Syria đã tập kích trúng một kho đạn có chứa vũ khí hóa học của phiến quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.