Thế giới

Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin đột tử do đau tim

21/02/2017, 06:06
image

Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin qua đời ở tuổi 64 tại New York hôm 20/2 do cơn đau tim.

russia-un-churkin

Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vitaly Churkin. (© Eduardo Munoz / Reuters/REUTERS) 

Bộ Ngoại giao Nga đăng thông cáo: "Vô cùng đau buồn thông báo rằng ngày 20/2, một ngày trước sinh nhật lần thứ 65, đại diện thường trực của Liên bang Nga tại LHQ Vitaly Churkin đã đột ngột qua đời tại New York”. Tuyên bố cũng cho biết Đại sứ Vitaly Churkin đã qua đời tại nơi làm việc, theo Sputnik đưa tin.

Xem video:

Theo tờ New York Post, ông Churkin được đưa vào bệnh viện Columbia Presbyterian ở Manhattan sáng 20/2 (giờ địa phương) sau khi phát hiện ông Churkin đổ bệnh vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng khi đang ở lãnh sự quán Nga. Khi vừa đến bệnh viện, ông đã bất tỉnh.

Hiện nguyên nhân tử vong chưa được công bố, tuy nhiên theo tờ New York Post thông tin thì ông Churkin bị lên cơn đau tim và không có gì bất thường trước cái chết của ông Churkin.

Đại diện Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc chia buồn và phiên họp của Liên Hợp Quốc đã bắt đầu với một phút mặc niệm tưởng nhớ nhà ngoại giao Nga. Tổng thống Nga Putin bày tỏ niềm tiếc thương và ca ngợi tài ngoại giao của ông Churkin.

Đại diện thường trực của Vương quốc Anh tại Liên hiệp quốc, ông Matthew Rycroft gửi lời chia buồn trước cái chết của người đồng cấp Nga Vitaly Churkin.

Vitaly Ivanovich Churkin là đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc từ năm 2006. Trước đó, ông giữ các chức Đại sứ lưu động của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga (2003-2006), đại sứ tại Canada (1998-2003), đại sứ tại Bỉ (1994-1998)...

Ông Churkin có bằng tiến sĩ về lịch sử và tốt nghiệp Viện Quan hệ quốc gia quốc gia tại Moscow năm 1974. Ông sinh năm 1952 ở Moscow, có 1 vợ và 2 con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.