Thời sự Quốc tế

Đại sứ Nga tại Mỹ: Cấp vũ khí cho Ukraine sẽ đe dọa an ninh toàn cầu

23/03/2022, 14:19

Ngày 23/3, hãng thông tấn TASS dẫn lời Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov lên tiếng về hành động hỗ trợ vũ khí, khí tài quân sự cho Ukraine.

Bộ phận báo chí của Đại sứ quán Nga tại Mỹ dẫn lời Đại sứ Anatoly Antonov cho biết: “Hành động bơm vũ khí, đưa lính đánh thuê tới lãnh thổ Ukraine là vô trách nhiệm và cực kỳ nguy hiểm. Việc quân sự hóa Ukraine sẽ đặt ra mối đe dọa trực tiếp tới châu Âu và an ninh toàn cầu”.

Theo ông Antonov, một phần lớn vũ khí, do phương Tây cung cấp cho Ukraine, đã rơi vào tay tội phạm, kẻ khủng bố… Trong khi đó, lính đánh thuê đến từ khắp nơi trên thế giới tới châu Âu có thể áp dụng những kinh nghiệm chiến đấu từng trải ở Ukraine vào bất cứ nơi đâu.

img

Tên lửa vác vai chống tăng Javeline là một trong nhiều loại vũ khí Mỹ dự định bổ sung cho Ukraine

Ông Antonov kêu gọi các nhà tài trợ vũ khí, khí tài quân sự cho Ukraine cần thực sự nghiêm túc cân nhắc tới hậu quả từ hành động của mình.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo hỗ trợ quân sự của Washington cho Kiev, cho biết nước này dự định chuyển giao vũ khí bổ sung cho Ukraine, bao gồm hệ thống phòng không, máy bay không người lái, hệ thống chống tăng, vũ khí nhỏ và đạn dược. Ngoài ra, Mỹ cũng phân bổ thêm 800 triệu USD hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Nga thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine từ ngày 24/2 với mục đích bảo vệ người dân vùng ly khai miền Đông Ukraine, phi phát xít hóa, phi quân sự hóa Ukraine. Song, chiến dịch này vấp phải sự phản đối từ nhiều nước trên thế giới trong đó có Mỹ và các nước phương Tây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.