Thời sự Quốc tế

Đại sứ Nga tại Mỹ: Đừng chỉ trích vô căn, vô đạo về sự giúp đỡ của Moscow

02/04/2020, 19:28

Số ca mắc Covid-19 được xác nhận ở Italy đã lên tới 105.792 và số người chết là 12.428.

img
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov.

Những chỉ trích nhằm vào sự giúp đỡ của Nga đối với chính quyền Italy trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 là vô căn cứ, gây hoang mang và vô đạo đức, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov tuyên bố ngày 1/4 (theo giờ Mỹ).

"Những lời chỉ trích vô căn cứ và thiếu tin tưởng vào sự giúp đỡ mà Nga dành cho Italy gây hoang mang, vô căn cứ, vô đạo đức và tàn nhẫn với những người đang chiến đấu vì cuộc sống của chính người dân nước này.

Các bác sĩ, y tá quân y có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao mỗi ngày, không như những người đang tính toán tỷ lệ phần trăm hiệu quả công việc của họ ", ông Antonov nói khi trả lời câu hỏi của các nhà báo trên tài khoản chính thức của Đại sứ quán Nga tại Washington trên Facebook.

img
Chuyên gia quân sự Nga đang phun thuốc khử trùng tại một bệnh viện của Italy.

'Bác sĩ quân đội Nga ở Italy đang chiến đấu chống lại mối đe dọa toàn cầu. Họ đang cứu không chỉ người Italy mà cả đồng bào của họ thông qua chiến dịch giảm quy mô của mối đe dọa", Đại sứ Antonov nói thêm.

"Những người muốn chính trị hóa sự nhiệt tình của chúng tôi trong việc cung cấp hỗ trợ cho người dân ở Apennines, không biết rõ về lịch sử.

Họ nên nhớ rằng các thủy thủ Nga đã từng cập cảng Sicily vào năm 1908 sau trận động đất tàn khốc ở đó (NATO hay EU không tồn tại khi đó) và sự hỗ trợ của Nga ở Aquila sau thảm kịch năm 2009, "ông Antonov nhấn mạnh.

Theo các báo cáo mới nhất, số ca mắc Covid-19 được xác nhận ở Italy đã lên tới 105.792 và số người chết là 12.428.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.