Thời sự Quốc tế

Đại sứ Nga tại Mỹ: Không thể để vai trò của Liên Xô bị coi thường

09/05/2020, 18:27

Chính những người lính Liên Xô đã giải phóng châu Âu, họ bảo vệ nền độc lập của châu Âu và Liên Xô.

img
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov.

Chiến dịch thông tin sai lệch đã nổ ra ở một số quốc gia nhằm coi thường, hạ thấp vai trò của Liên Xô trong chiến thắng Chủ nghĩa phát xít là không thể chấp nhận được và phía Nga không nên im lặng, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ - ông Anatoly Antonov nói với các phóng viên hôm thứ Bảy.

"Chiến dịch thông tin sai lệch được tung ra ở một số quốc gia và thật không may, có cả tại Hoa Kỳ, khi họ cố gắng hạ thấp vai trò của Liên Xô, thậm chí, nói rằng Liên Xô đã bắt đầu Thế chiến II.

Điều đó là không thể chấp nhận được. Tôi thậm chí không thể tưởng tượng được làm thế nào người ta lại có thể nói những lời báng bổ như vậy, khi biết rằng Liên Xô đã mất đi 27 triệu người” – ông Anatoly nói.

"Tôi tin rằng chúng ta không nên im lặng. Chúng ta nên nói về nó, nhưng hãy nói một cách bình tĩnh, hợp lý, cố gắng truyền đạt cho những người dân thường ở Mỹ, ở châu Âu và trên toàn thế giới, rằng chính những người lính Liên Xô đã giải phóng Châu Âu, họ bảo vệ nền độc lập của châu Âu và Liên Xô.

Sẽ không ai có thể khiến chúng ta quên đi khoảng thời gian đó, không ai có thể lay chuyển niềm tin của chúng ta rằng điều quan trọng nhất là cùng nhau chiến đấu chống lại những thách thức và mối đe dọa mới. Ngày hôm nay, điều đó quan trọng hơn bao giờ hết." – Đại sứ Antonov nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.