Thời sự Quốc tế

Đại sứ Nga tại Mỹ tiết lộ lý do được chính quyền triệu hồi về Moscow

21/03/2021, 14:56

Theo báo chí Nga, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ, ông Anatoly Antonov đã tiết lộ với báo chí một vài chi tiết liên quan đến chuyến đi của ông về Moscow.

img

Ông Anatoly Antonov.

Theo báo Sputnik, vào chiều ngày 20/1 vừa qua theo giờ địa phương, Đại sứ Antonov đã rời phái bộ đại diện ngoại giao Nga ở Washington để bay về thủ đô Moscow.

Đại sứ Antonov nói rằng hiện giờ khó nói trước sẽ mất bao lâu, nhưng theo ông chính quyền cần bao nhiêu thời gian thì ông sẽ ở lại Nga bấy nhiêu.

Nhà ngoại giao nhắc nhở rằng Moscow đã nhiều lần tuyên bố quan tâm đến việc phát triển quan hệ song phương với Washington ở mức ngang bằng với phía Mỹ.

“Phía trước còn rất nhiều việc phải làm. Cần phân tích thực trạng quan hệ Nga-Mỹ như chúng ta đã thấy. Hiện tại, chúng ta cần xác định lại (quan hệ)” - Đại sứ Antonov nói.

Tuần vừa qua, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu hồi Đại sứ Antonov về tham vấn sau sự kiện trong cuộc phỏng vấn của ABC News, khi một nhà báo nêu câu hỏi liệu ông Joe Biden có coi ông Vladimir Putin là “kẻ sát nhân” hay không thì vị Tổng thống Mỹ đã trả lời là “có”.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói thêm rằng Tổng thống Nga Putin sẽ trả giá vì sự can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ. Về phần mình, Tổng thống Putin chúc sức khoẻ Biden và đề xuất tiến hành cuộc tranh luận trực tuyến trong thời gian gần nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.