Thế giới

Đại sứ Nga tại Mỹ tuyên bố Moscow không sợ hãi trừng phạt

31/01/2018, 16:17

Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov tuyên bố rằng, chính quyền Moscow không hề sợ hãi trước các lệnh trừng phạt mới.

32

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov

Ông Anatoly Antonov nhấn mạnh rằng, các biện pháp trừng phạt là vô nghĩa và nước Nga không sợ hãi trước những hành động này.

"Đây không phải là một khẩu hiệu. Tôi thực sự nghĩ vậy. Sự kiện này khiến tôi nhớ lại rằng, tôi chính là đại sứ duy nhất trên thế giới tự hào nói như vậy về các biện pháp trừng phạt.

Tôi nằm trong danh sách trừng phạt của EU và Canada. Vì vậy, tôi muốn hỏi một câu rằng, liệu những nhà chính trị áp đặt lệnh trừng phạt lên Liên bang Nga, nghĩ rằng chúng tôi sẽ vẫy đuôi và thay đổi quan điểm, vị thế của mình? ", Đại sứ Nga nêu vấn đề với một thái độ rất cương quyết.

Cách đó 1 ngày, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông qua với Quốc hội một báo cáo về hiệu quả của lệnh trừng phạt chống Nga. Các nhà soạn thảo tuyên bố rằng, chính quyền Moscow đã thiệt hại hàng tỷ USD cho các hợp đồng quốc phòng.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao Mỹ không cho biết liệu có chuẩn bị những hạn chế mới về kinh tế để áp đặt cho Nga nữa hay không. Họ chỉ lưu ý rằng, Chính phủ và công ty các nước tiến hành hoạt động thương mại với Moscow đã được cảnh báo về khả năng áp đặt những hạn chế đối với họ.

Các biện pháp trừng phạt, như được giải thích trong Bộ Ngoại giao Mỹ, có thể ảnh hưởng đến các công ty kinh doanh với ngành quốc phòng và tình báo Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.