Trong nước

Đại sứ Nhật Bản kỳ vọng Việt Nam sẽ giành vé dự Olympic 2020

28/02/2018, 20:48
image

Ông Kunio Umeda – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã tới thăm ĐT U16 Việt Nam.

AZ4A2679

Ông Kunio Umeda – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm cùng U16 Việt Nam

Sáng nay (28/2), ông Kunio Umeda – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng các cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tới thăm đội tuyển U16 Quốc gia, hiện đang tập luyện chuẩn bị tham dự Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018.

Đón tiếp Đại sứ Kunio Umeda tới thăm đội tuyển U16 Quốc gia, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh vui mừng chia sẻ về những kết quả tốt đẹp đạt được trong mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản trong những năm qua. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực từ phía Đại sứ quán Nhật Bản và LĐBĐ Nhật Bản (JFA) khi đã tạo điều kiện thuận lợi để các đội tuyển của Việt Nam sang thi đấu giao hữu, tập huấn nhằm có bước chuẩn bị tốt trước khi tham dự các giải đấu chính thức. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, chỉ tính riêng trong năm 2018, sau chuyến tập huấn rất hữu ích của ĐT futsal QG trước thềm VCK futsal châu Á 2018 hồi tháng 1 vừa qua, Nhật Bản cũng sẽ lần lượt đón tiếp ĐT U16 QG, ĐT U19 QG và ĐT nữ QG Việt Nam sang tập huấn chuẩn bị tham dự đấu trường châu lục.

Đối với ĐT U16 Quốc gia, ngoài đợt tập huấn vào tháng 8 (trước khi tham dự VCK U16 châu Á 2018), ngày 5/3 tới đội cũng sẽ lên đường sang Nhật Bản để tham dự giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018. Giải đấu này là cơ hội rất tốt để các cầu thủ U16 Việt Nam thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm bởi ngoài 2 đội chủ nhà là U15 Nhật Bản và Tuyển Miyazaki giải còn có sự góp mặt của đông đủ đại diện các ĐT U16 các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Là người có những gắn bó đặc biệt đối với bóng đá trên cương vị thành viên Ban cố vấn và Ban hợp tác quốc tế của LĐBĐ Nhật Bản, Đại sứ Kunio Umeda bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với kỳ tích của ĐT U23 Việt Nam trong hành trình tại VCK U23 châu Á vừa qua. Đại sứ Kunio Umeda động viên các tuyển thủ U16 Việt Nam nỗ lực tập luyện và phấn đấu để tiếp nối thành quả của U23 Việt Nam, góp phần đưa bóng đá Việt Nam sớm góp mặt tại Thế vận hội và World Cup. Trong tương lai gần, Đại sứ Kunio Umeda cũng hi vọng bóng đá Việt Nam sẽ giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020 do Nhật Bản đăng cai tổ chức.

Đại sứ Kunio Umeda khẳng đinh, với cương vị và trách nhiệm của mình, cá nhân ông và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ tiếp tục có những hỗ trợ tích cực để góp phần thắt chặt và phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản. Trước mắt, ĐT U16 Việt Nam chắc chắn sẽ được tạo những điều kiện thuận lợi để thi đấu thành công tại Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018, diễn ra từ 8/3 đến 12/3 tới.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.