Thế giới

Đại sứ quán Nga ở Anh nói về "cuộc tập trận chống Nga"

06/01/2019, 11:26

Đại sứ quán Nga tại London trả lời tin truyền thông về cuộc tập trận "chống Nga".

Hoàng tử Anh Harry

Hoàng tử Anh Harry

Các bài báo được truyền thông Anh đăng tải về kế hoạch Hoàng tử Harry sẽ tham gia "cuộc tập trận chống Nga" ở Na Uy có thể cho thấy đảng bảo thủ đang cố gắng lôi kéo Hoàng gia vào chiến dịch chống Nga, Đại sứ quán Nga tại Anh cho biết.

Trước đó, báo Daily Mirror trích dẫn nguồn quân sự, đưa tin rằng Hoàng tử Harry sẽ tham gia cuộc tập trận của Thủy quân lục chiến Hoàng gia ở Na Uy, một trong những cuộc tập trận quân sự lớn nhất của Anh chống Nga trong vòng 20 năm qua.

Nguồn tin nói với ấn phẩm rằng vị hoàng tử sẽ "hoàn toàn đắm chìm trong cuộc tập trận", sẽ giữ bí mật mọi kế hoạch chiến đấu và sẽ được thông báo ở mọi giai đoạn của "trận chiến".

Trong khi đó, thư ký báo chí của Đại sứ quán Nga tại Anh lưu ý, các ấn phẩm phối hợp "có thể chỉ ra rằng một số lực lượng đang tìm cách lôi kéo hoàng gia vào chiến dịch chống Nga do chính phủ bảo thủ Anh lãnh đạo".

"Có lẽ uy tín của các chính trị gia và tướng lĩnh (Anh) không còn đủ để cung cấp hỗ trợ xã hội cho chính sách này", Đại sứ quán Nga nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.