Hồ sơ tài liệu

Đại sứ quán Nga ở Syria hứng đạn cối

05/10/2016, 20:54
image

Đại sứ quán của Nga tại Syria hôm 3/10 đã trúng đạn cối được phóng ra từ khu vực phiến quân kiểm soát.

14_FHUK

Đại sứ quán của Nga tại Syria hôm 3/10 đã trúng đạn cối được phóng ra từ khu vực do phiến quân cực đoan kiểm soát. Ảnh: RT

RT dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Đại sứ quán Nga tại Damascus, Syria đã trúng đạn cối được phóng ra từ khu vực do phiến quân Mặt trận al-Nusra và Faylaq al-Rahman kiểm soát.

Sự việc trên xảy ra vào hôm 3/10. Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, một trong những quả đạn cối đã nhắm thẳng vào khu phức hợp Đại sứ quán, gần khu dân cư. Trong khi đó, hai quả đạn cối khác rơi xuống gần tòa nhà Đại sứ quán. May mắn không có ai bị thương trong vụ này.

Nga khẳng định vụ pháo kích là “hậu quả của các hành động từ những bên như Mỹ và đồng minh khi họ vẫn tiếp tục kích động gây đổ máu ở Syria, “bỡn cợt” phiến quân và những thành phần cực đoan”.

>>> Xem thêm video phiến quân Al-Nursa tan xác vì trúng đạn cối:

Bộ Ngoại giao cũng tuyên bố Nga sẽ thực hiện “tất cả các biện pháp cần thiết” để đem lại hòa bình và giữ vững an ninh cho Syria.

Trước đó, Đại sứ quán Nga tại Damascus đã từng nhiều lần hứng chịu đạn bom từ nhóm phiến quân. Hiện Syria chịu sự đe dọa từ nhiều phía, bất chấp những nỗ lực của quân đội chống lại các nhóm vũ trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.