Chính trị

Đại sứ quán Việt Nam bảo hộ 34 ngư dân bị Thái Lan bắt

29/03/2016, 21:55

Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok đã thực hiện biện pháp bảo hộ 34 ngư dân Việt Nam bị bắt tại Thái Lan.

thai-lan-bat-giu-7-tau-ca-38-ngu-dan-viet-nam
Thái Lan bắt giữ 7 tàu cá cùng 34 ngư dân Việt Nam vì cáo buộc hoạt động trái phép trong vùng biển Thái Lan

Ngày 29/3, Bộ Ngoại giao cho biết, Bộ đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khẩn trương kiểm tra thông tin với các cơ quan chức năng sở tại và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã ngay lập tức cử đoàn cán bộ xuống khu vực tạm giam các ngư dân để triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích chính đáng của ngư dân Việt Nam, phù hợp với thông lệ và luật pháp quốc tế cũng như luật pháp sở tại.

Trước đó, truyền thông Thái Lan đưa tin, ngày 25/3, Thái Lan bắt giữ 7 tàu cá cùng 34 ngư dân Việt Nam vì cáo buộc hoạt động trái phép trong vùng biển Thái Lan. Tàu và các ngư dân được đưa đến căn cứ hải quân tỉnh Songkhla, thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân Thái Lan sau đó được bàn giao cho cảnh sát tỉnh Songkhla.

Chuẩn đô đốc Sompop Suriyalankarn, Phó tư lệnh thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân Thái Lan cho hay các tàu tuần tra và trực thăng của Thái Lan thường xuyên tiến hành tuần tra nhằm ngăn chặn tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép trong vùng biển Thái Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.