Thời sự Quốc tế

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức ra thông báo khẩn về Hộ chiếu mới

29/07/2022, 20:58

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết sẵn sàng cấp Giấy chứng nhận về nơi sinh cho công dân Việt Nam cư trú tại Đức đã được cấp Hộ chiếu mới.

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức ngày 29/7, Đại sứ quán cho biết, hiện nay, các cơ quan chức năng của hai nước đang tích cực trao đổi để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc Đức tạm thời không công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam có bìa mầu xanh tím than và số seris bắt đầu bằng chữ P.

Vì vậy, trước mắt để tạo điều kiện cho công dân Việt Nam ở Đức được làm giấy phép cư trú và các thủ tục hành chính khác với các cơ quan của Đức, Đại sứ quán sẵn sàng cấp xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm theo hộ chiếu của công dân.

img

Ảnh minh họa hộ chiếu phổ thông mẫu mới.

Người yêu cầu cần có đơn đề nghị và xuất trình giấy tờ chứng minh về nơi sinh như giấy khai sinh hoặc hộ chiếu trước đây. Đại sứ quán sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vấn đề này.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh: “Giấy chứng nhận này được cấp miễn phí”.

Trước đó, Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam (VN) đã có công hàm gửi Bộ Ngoại giao VN thông báo về việc tạm thời chưa công nhận mẫu hộ chiếu mới của nước ta được cấp từ ngày 1/7 vì thiếu thông tin về nơi sinh.

Theo thông tin cập nhật ngày 28/7, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A08) Bộ Công an cho biết đang phối hợp với Bộ Ngoại giao trao đổi với phía Đức qua đường ngoại giao để sớm có cách giải quyết. Trong thời gian này, A08 và các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại VN vẫn cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới như bình thường.

Đại diện A08 khẳng định hộ chiếu phổ thông mẫu mới được cấp theo đúng quy định của pháp luật VN và đạt tiêu chuẩn Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Ngoài ra, trên thực tế, hộ chiếu của nhiều nước trên thế giới cũng không có mục thông tin về nơi sinh nhưng vẫn đang được công nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.