Thế giới

Đại sứ Syria tại Trung Quốc: Damascus không ngại tấn công trả thù Israel

12/05/2018, 15:38

Đại sứ Syria tại Trung Quốc Imad Moustapha tuyên bố, Damascus sẽ không “ngần ngại” trả thù các cuộc tấn công của Israel.

Tên lửa bay qua bầu trời Damascus

Tên lửa xé toạc bầu trời Damascus

Đại sứ Syria tại Trung Quốc Imad Moustapha tuyên bố, Damascus sẽ không ngần ngại trả thù các cuộc tấn công của Israel, nhấn mạnh nước này có quyền tự bảo vệ trước mọi hành động khiêu khích.

Ông Imad Moustapha nói, Syria đã bắn rơi tên lửa mà Tel Aviv phóng, đánh trả các mục tiêu máy bay chiến đấu của Israel vi phạm không phận Syria.

“Syria sẽ tiếp tục tăng cường phòng không, nỗ lực để bắn rơi mọi tên lửa từ Israel và nhắm tới bất cứ tài sản nào của Không quân Israel khi chúng xâm phạm không phận Syria”, theo ông Moustapha.

Bình luận của ông Moustapha được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi máy bay của Israel tấn công hàng chục mục tiêu bên trong Syria.

Mặc dù phía Israel nói, mọi mục tiêu tấn công của họ đều nhằm vào hạ tầng của Iran tại Syria để trả đũa Tehran khi họ bắn 20 quả rocket vào các vị trí quân sự của Tel Aviv tại Cao nguyên Golan, nhưng phía Syria bác bỏ cho rằng hành động này nhằm kiềm chế Iran, hỗ trợ cho Mỹ và các nước Arab Saudi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.