Thời sự Quốc tế

Đại sứ Trung Quốc: Mỹ cũng cần phải bị truy nguồn gốc Covid-19 như Vũ Hán

08/02/2021, 12:52

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cần truy nguồn gốc virus trên toàn thế giới.

img

Ảnh chụp màn hình từ video cuộc phỏng vấn Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ trên CNN

Ngày 8/2, tờ Thời báo Hoàn cầu dẫn lời Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Thôi Thiên Khải cho rằng, để truy nguồn gốc virus Covid-19 chính xác cần phải thực hiện truy vết trên toàn thế giới.

Theo ông này, các chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nên tới Mỹ để điều tra nguồn gốc virus.

Chia sẻ với hãng tin CNN ngày 7/2, Đại sứ Trung Quốc cho biết: “Rất nhiều thông tin đăng tải trên truyền thông cho thấy, có nhiều nơi trên thế giới cũng ghi nhận những ca nhiễm virus từ rất sớm. Vì vậy, chắc chắn cần phải truy vết trên toàn thế giới để có thể lần ra chính xác nguồn gốc virus".

Khi được hỏi về nghi vấn virus Covid-19 có nguồn gốc từ Vũ Hán, ông Thôi cho rằng, bất cứ ai đưa ra cáo buộc đó cần phải có bằng chứng chứng minh.

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ khẳng định, nhóm chuyên gia WHO đang nỗ lực nghiên cứu tại Vũ Hán và Trung Quốc cũng tích cực hỗ trợ các chuyên gia. "Các chuyên gia của Liên Hợp Quốc đang đánh giá toàn bộ đại dịch dưới cách nhìn của các nhà khoa học chứ không phải chính trị gia" - ông Thôi nói và nhấn mạnh “mọi người cần cẩn trọng trước khi đưa ra những cáo buộc vô căn cứ”.

Trước Đại sứ Trung Quốc, nhiều nhà khoa học hàng đầu của nước này cũng kêu gọi WHO tới những quốc gia khác đặc biệt là Mỹ để điều tra hiện trường như cách họ đang làm ở Vũ Hán.

Thành phố Vũ Hán, Trung Quốc là nơi xuất hiện những ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên trên thế giới từ tháng 12/2019, sau đó lan rộng sang nhiều nước khác và bùng lên thành đại dịch toàn cầu gây ảnh hưởng nặng nề trên mọi mặt trong năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.