Hồ sơ tài liệu

Đại sứ Việt Nam thăm căn cứ quân sự, siêu tàu sân bay Mỹ

25/02/2018, 09:49

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh tới thăm Căn cứ Hải quân Norfolk, tàu sân bay USS George H.W. Bush.

1. Thứ trưởng Hải quân Thomas Modly chào đ

Thứ trưởng Hải quân Thomas Modly chào đón Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh 

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh vừa có chuyến thăm chính thức Norfolk, bang Virginia trong đó tới thăm Căn cứ Hải quân Norfolk, Đại học Old Dominion và một số cơ sở văn hoá xã hội.

Chuyến thăm được thực hiện dưới sự phối hợp của Bộ Ngoại giao và Bộ Hải quân Mỹ. Trong đó, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã thăm tàu sân bay USS George H.W. Bush (CVN 77) vào ngày 21/2, tại căn cứ Hải quân Norfolk, được Thứ trưởng Hải quân Thomas Modly, Chuẩn Đô đốc Roy Kelly, Tư lệnh Hải quân Đại Tây Dương và Đại uý Chris Hill, sỹ quan chỉ huy tàu sân bay CVN 77 đón tiếp và chào mừng đoàn thăm tàu cùng đội tiêu binh danh dự.

10. Đại sứ Phạm  Quang Vinh, Phó Trợ lý Ng

Đại sứ Phạm Quang Vinh và Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Murphy (bên trái)

Trong trao đổi khi thăm tàu, Đại sứ Phạm Quang Vinh cùng Thứ trưởng Hải quân Modly, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Murphy và các quan chức phía Mỹ đánh giá cao sự phát triển nhiều mặt của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ; khẳng định hai bên tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình hợp tác quốc phòng, nhất là trên các lĩnh vực như khắc phục hậu quả chiến tranh, tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm hoạ, an ninh, an toàn hàng hải, đào tạo nâng cao năng lực, cũng như tham gia các hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc.

Bày tỏ vinh dự được lần đầu tiên đón tiếp Đại sứ Việt Nam thăm tàu sân bay Hoa Kỳ, Thứ trưởng Hải quân Thomas Modly cùng Phó Trợ lý Ngoại trưởng Patrick Murphy cùng Chuẩn Đô đốc Roy Kelly khẳng định Hoa Kỳ coi trọng quan hệ đối tác với Việt Nam, ASEAN và khu vực vì hoà bình và phát triển; tin tưởng quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ, trong đó có quan hệ hợp tác quốc phòng sẽ tiếp tục được tăng cường và mở rộng cả về song phương và đa phương, vì hoà bình, ổn định và phát triển thịnh vượng tại châu Á – Thái Bình Dương.

Thứ trưởng Modly đặc biệt đánh giá cao chuyến thăm tàu sân bay USS George H.W. Bush của Đại sứ Việt Nam, coi đây là một sự kiện thể hiện rõ rệt sự phát triển chung giữa quan hệ hai nước, trong đó có hợp tác quốc phòng.

8. Đại sứ Phạm Quang Vinh và đoàn Đại sứ

Đại sứ Phạm Quang Vinh và đoàn Đại sứ quán thăm tàu

Nhân chuyến thăm tàu USS George H.W. Bush, Đại sứ Phạm Quang Vinh và đoàn đã thăm đài chỉ huy, cơ sở hậu cần, bệnh xá, bộ phận cứu trợ nhân đạo, đồng thời giao lưu và ăn trưa cùng lãnh đạo và thuỷ thủ đoàn.

Tại Norfolk, Đại sứ Phạm Quang Vinh đã thăm Phi đội Trực thăng Hải quân và Bảo tàng Tưởng niệm Đại tướng Douglas MacArthur. Tàu USS George H.W. Bush là tàu sân bay thứ 10 thuộc lớp Nimitz, được đặt theo tên Tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ.

Vào lúc cao điểm, trên tàu có 5000 binh lính và thuỷ thủ đoàn, mang theo khoảng 90 máy bay cánh cố định và trực thăng. Căn cứ Hải quân Norfolk là căn cứ chính của các lực lượng hải quân Hoa Kỳ tại Đại Tây Dương, Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương. Đây là quân cảng lớn nhất thế giới với 75 tàu chiến, 134 máy bay chiến đấu đóng quân.

Đại sứ Phạm Quang Vinh cùng Trợ lý Ngoại trưởng Patrick Murphy đã có nhiều chuyến thăm các cơ sở văn hoá xã hội tại Norfolk trong ngày 22/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.