Quân sự

Đại tá Baranets: “Chế tạo vũ khí hạt nhân ở Ukraine là cơn ác mộng với Mỹ”

31/07/2021, 08:06

Chuyên gia Baranets gọi việc chế tạo vũ khí hạt nhân ở Ukraine là "cơn ác mộng" của người Mỹ.

Nhà quan sát quân sự của báo Sự Thật Đoàn Thanh Niên, cựu Đại tá Viktor Baranets cho biết, sự hiện diện của một kho vũ khí hạt nhân sẽ không ảnh hưởng đến sức nặng chính trị của Ukraine, vì vậy họ sẽ vô ích về vị thế của một cường quốc hạt nhân.

Trước đó, nghị sĩ Ukraine David Arakhamia nói với sự tiếc nuối rằng Ukraine đã đánh mất tiềm lực hạt nhân, điều có thể khiến nước này "gây áp lực cho cả thế giới".

Theo ông David Arakhamia, Kiev không nên từ bỏ vũ khí hạt nhân sau khi Liên Xô sụp đổ.

img

Cựu Đại tá Viktor Baranets.

Từ Nga, trên báo Kinh Tế Ngày Nay, chuyên gia Baranets gọi những tuyên bố của chính trị gia David Arakhamia là quá “gà mờ”, lưu ý rằng các lực lượng chiến lược Ukraine sẽ bị tiêu diệt trong mọi trường hợp.

"Trước đây, trong lực lượng tên lửa chiến lược đóng tại Ukraine, 85% nhân viên là công dân Liên bang Nga, những người được lệnh rời khỏi lãnh thổ Ukraine sau khi đưa tên lửa tới Nga", cựu Đại tá Baranets nói.

Theo ông Baranets, ý tưởng tạo ra một kho vũ khí hạt nhân sẽ vẫn là những điều viển vông đối với Ukraine do sự lạc hậu về công nghệ của đất nước và sự phụ thuộc hoàn toàn vào Mỹ.

Baranets chắc chắn: "Đối với người Mỹ, đây thực sự là một cơn ác mộng”.

Điều đáng chú ý là bản thân đa số người dân Ukraine chỉ trích tuyên bố của ông Arakhamia, gọi đó là lời lẽ lố bịch và quá khích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.