Quân sự

Đại tá Baranets: Chiến cơ Su-57 sẽ trở thành các trạm chỉ huy trên không

23/05/2021, 11:01

Một cựu sỹ quan cấp cao của quân đội Nga nói về việc Moscow đang nghiên cứu chế tạo các loại vũ khí của tương lai.

img

Cựu Đại tá Viktor Baranets.

Ông Viktor Baranets - đại tá quân đội Nga đã nghỉ hưu, người phụ trách chuyên mục của báo Komsomolskaya Pravda, cho biết, trong những năm gần đây, Nga đã đạt được những tiến bộ nghiêm túc trong lĩnh vực chế tạo robot, Moscow đã trình làng các hệ thống chiến đấu có khả năng hoạt động cả trên bộ và trên không.

Ngày nay, những phát triển của Nga trong lĩnh vực tạo ra các hệ thống robot khác với những phát triển ở phương Tây, cựu đại tá Viktor Baranets ghi nhận điều này trong một bài bình luận cho báo Chính Trị Nga.

img

Một loại robot chiến đấu trên bộ của Lục quân Nga.

Theo ông Baranets, khi các công ty phương Tây quan tâm đến các sản phẩn robot được “mini hóa”, mới nghĩ đến việc chế tạo những thiết bị “ong chiến” tý hon, các kỹ sư Nga đã tạo ra “robot chiến đấu kích thước lớn thành công”, đủ điều kiện để ứng dụng và sẽ tiết kiệm được nhân sự.

Ông Baranets nhấn mạnh: “Khoa học và công nghệ quân sự của Nga, ngay cả khi không có các thành phần nước ngoài, cho phép chúng ta phát triển quân đội theo hướng này”.

img

Chiến cơ Su-57.

Trong 5-7 năm qua, tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc tạo ra các hệ thống tác chiến tự động. Ví dụ, robot đặc công "Uran-6" và robot chiến đấu "Uran-9" đã được giới thiệu.

Một robot gián điệp sẽ xuất hiện trong tương lai gần. Trong khi đó, một loại robot khác sẽ không chỉ có chức năng xung kích mà còn có thể sơ tán những người bị thương khỏi chiến trường.

img

Một cặp máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 của Không quân Nga.

Ông Baranets cũng thu hút độc giả hướng sự chú ý đến các thiết bị bay không người lái được tạo ra ở Liên bang Nga. Một trong số chúng đang được thử nghiệm cùng với tiêm kích Su-57.

“Và có vẻ như không phải chỉ có một máy bay không người lái tấn công sẽ hoạt động theo cách này, mà có thể là cả một đàn” - ông Viktor Baranets nói.

Như vậy, theo ông Baranets, tiêm kích đa chức năng thế hệ thứ năm sẽ trở thành đài chỉ huy trên không cho các máy bay chiến đấu không người lái (UAV).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.