Quân sự

Đại tá Baranets nói về “công thức quan trọng" sẽ sớm biến đổi quân đội Nga

29/05/2021, 08:37

Gần đây, Tổng thống Putin tại cuộc họp với các quan chức quốc phòng Nga, đã nói rằng quân đội của Moscow nên gọn nhẹ nhưng hiệu quả.

img

Cựu Đại tá Viktor Baranets.

Gần đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, quân đội Nga phải gọn nhẹ và hiệu quả. Một chuyên gia quân sự, đại tá về hưu Viktor Baranets, trong cuộc phỏng vấn với phóng viên của tờ Tin Tức Nhân Dân, đã nói về công thức quan trọng để chuyển đổi quân đội Nga theo hướng này.

Tổng thống Vladimir Putin, tại cuộc họp gần đây với các quan chức quốc phòng, đã nói rằng quân đội Nga nên gọn nhẹ nhưng hiệu quả. Theo lãnh đạo, điều này có tầm quan trọng lớn đối với một quốc gia có lãnh thổ rộng lớn.

Đại tá Viktor Baranets, một chuyên gia quân sự và chuyên mục của Komsomolskaya Pravda, cho biết quân đội Nga sẽ làm thế nào để đạt được các mục tiêu mà tổng thống đề ra.

img

Nga thử nghiệm robot chiến đấu.

Theo chuyên gia quân sự Viktor Baranets, đầu tiên, các loại robot sẽ hỗ trợ quân nhân hoàn thành nhiệm vụ.

"Nhỏ gọn có nghĩa là không cồng kềnh, không được tạo thành từ nhiều đơn vị chồng chéo lên nhau.

Quân đội của chúng tanhận được các loại vũ khí, thiết bị quân sự và rô bốt mới nhất có thể thay thế năm, mười hoặc thậm chí 50 binh sĩ. Do đó, quân đội có thể trở nên nhỏ gọn hơn và hiệu quả, ”- ông Viktor Baranets nói.

Chuyên gia Viktor Baranets lưu ý rằng quân đội Nga đang chuyển biến thành một đạo quân công nghệ cao, được trang bị với phương tiện và vũ khí hiện đại, có đáp ứng đầy đủ các mối đe dọa tiềm ẩn.

img

Robot chiến trường tự động của Lục quân Nga.

"Quân đội Nga ngày càng được trang bị các thiết bị đáp ứng các mối đe dọa hiện đại. Chúng ta có các thứ để phản ứng lại những nguy cơ tiềm tàng.

Một số kẻ thù không muốn chúng ta ở Bắc Cực, trong khi Kiev không từ bỏ ý nghĩ lấy lại Crimea, Nhật Bản tuyên bố rằng cần phải quay trở lại Nam Kurils bằng vũ lực... ", - ông Victor Baranets nói.

Theo chuyên gia này, sự gọn nhẹ và hiệu quả là công thức then chốt để chuyển đổi lực lượng quân đội Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.