Quân sự

Đại tá Baranets và các phi công Nga liệt kê các “át chủ bài” trên Su-75

28/07/2021, 10:40

Chuyên gia quân sự Nga Baranets liệt kê những con át chủ bài chính của Su-75 Checkmate mới nhất trong trận chiến với tiêm kích F-35.

Nhà quan sát quân sự của báo Sự Thật Đoàn Thanh Niên (Komsomolskaya Pravda), cựu Đại tá Viktor Baranets chắc chắn rằng máy bay chiến đấu mới nhất của Nga là Su-75 Checkmate có khả năng chiếm thế thượng phong trong trận chiến với máy bay F-35 thế hệ thứ năm của Mỹ.

Nhà quan sát quân sự của Komsomolskaya Pravda cho biết, cả hai phương tiện chiến đấu đều thuộc cùng một lớp và thoạt nhìn có những đặc điểm tương đương nhau.

Tuy nhiên, trọng lượng và kích thước tương tự của các máy bay chiến đấu có ý nghĩa rất ít, cũng như sự hiện diện của một động cơ duy nhất.

img

Cựu Đại tá Viktor Baranets.

Trong trận chiến, Su-75 sẽ có lợi thế hơn so với máy bay của Không quân Mỹ do sự hiện diện của một số quân át chủ bài, ông Baranets nói.

Chuyên gia Baranets đã mời hai phi công nổi tiếng của Nga là Anatoly Knyshev và Magomed Tolboev mô phỏng một cuộc đụng độ giữa Su-75 và F-35.

Phi công Knyshev nêu tên 3 ưu điểm chính của Su-75 mà Rostec quan tâm so với F-35 - đó là khả năng cơ động, sức mạnh của vũ khí mang theo và hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, các yếu tố trí tuệ nhân tạo.

img

Máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-75 Checkmate của Nga.

Tuy nhiên, phán quyết của phi công Tolboev về kết quả trận chiến giữa hai máy bay chiến đấu hạng nhẹ của Liên bang Nga và Hoa Kỳ khá phiến diện.

Phi công thử nghiệm danh dự của Liên bang Nga Tolboyev đã tranh luận quan điểm của mình với "khả năng điều khiển dễ dàng duy nhất" của Su-75 Checkmate và nói rằng chính ông đã đến thăm buồng lái của chiếc máy bay mới nhất này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.