Quân sự

Đại tá Korotchenko: Kẻ thù không có cơ hội đánh chặn tên lửa Kh-95

05/08/2021, 09:45

Cơ hội đánh chặn tên lửa Kh-95 mới của Nga gần như bằng không.

Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko tin rằng các hệ thống phòng không từ các đối thủ tiềm tàng của Nga sẽ không thể đánh chặn tên lửa siêu thanh Kh-95 đầy hứa hẹn.

Thượng tướng Vladimir Zarudnitsky, người đứng đầu Học viện Quân sự thuộc Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Liên bang Nga cho biết, thành công trong các trận chiến hiện đại chủ yếu phụ thuộc vào ưu thế trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.

Ông Vladimir Zarudnitsky nhấn mạnh rằng chỉ có thể đạt được lợi thế này khi có máy bay chiến đấu và cường kích đáng gờm.

img

Chuyên gia quân sự, Tổng biên tập tạp chí National Defense Nga - ông Igor Korotchenko.

Vị Giám đốc Học viện Quân sự này lưu ý rằng để đảm bảo ưu thế như vậy ở Nga, nhiều loại vũ khí mới nhất đang được tạo ra, bao gồm cả tên lửa siêu thanh tầm xa Kh-95.

Báo Ekonomika Segodnya trích dẫn bình luận của Tổng biên tập tạp chí National Defense (Phòng thủ Quốc gia), Đại tá Igor Korotchenko.

Đại tá Igor Korotchenko nhấn mạnh rằng các máy bay ném bom chiến lược và tầm xa sẽ là những phương tiện mang - phóng loại tên lửa mới nhất, đây là ưu điểm chính của Kh-95.

img

Tên lửa hành trình siêu thanh Kh-95 vừa được hé lộ những thông tin ban đầu ở Nga - ảnh minh họa FAN.

Theo ông Korotchenko, những vũ khí như vậy có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu mặt đất khác nhau.

"Xét rằng tên lửa có tốc độ siêu thanh, việc đánh chặn nó bằng các phương tiện phòng không hiện có của kẻ thù tiềm tàng sẽ khó hoặc không thể", chuyên gia Korotchenko nêu rõ.

Đại tá Korotchenko nói rằng, tên lửa siêu thanh mới sẽ có tác dụng răn đe mạnh mẽ. Theo ông, sự hiện diện của những loại vũ khí như vậy sẽ khiến những kẻ thù tiềm tàng của Nga phải suy nghĩ và từ bỏ mọi cuộc phiêu lưu liều lĩnh.

Ông Korotchenko cho biết thêm, sau khi xuất hiện một loại đạn đầy hứa hẹn trong biên chế của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, hiệu quả của hàng không chiến lược sẽ tăng lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.