Quân sự

Đại tá Mỹ: NATO sẽ thua nếu chiến tranh với cả Nga và Trung Quốc

11/07/2021, 15:26

Cựu Đại tá Mỹ Mark Ganzinger cho rằng NATO sẽ bị đánh bại trong trường hợp chiến tranh với Nga và Trung Quốc.

Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ bị đánh bại trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự với Liên bang Nga và Trung Quốc. Đại tá Không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Mark Ganzinger đã đưa ra dự báo như vậy.

Ganzinger chỉ ra trên ấn bản Defense News của quân đội Mỹ rằng Hoa Kỳ, lực lượng quân sự chính của NATO, đã chọn sai hướng phát triển cho quân đội của mình.

Bộ chỉ huy Mỹ đang giảm số lượng nhân sự, dựa vào sự gia tăng khả năng chiến đấu thông qua việc giới thiệu các công nghệ hiện đại.

img

Nga-Trung và NATO - ảnh minh họa.

Việc thực hiện một chiến lược như vậy đã dẫn đến thực tế là tại thời điểm hiện tại Hoa Kỳ không có đủ sức mạnh để đẩy lùi một cuộc tấn công của một đối thủ ngang tầm về cách tiếp cận từ xa, ngăn chặn một cuộc tấn công hạt nhân và bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ quốc gia.

Ông Mark Ganzinger dự đoán rằng, nếu một cuộc xung đột vũ trang với Nga và Trung Quốc xảy ra với NATO do Washington dẫn đầu, phương Tây sẽ thua cuộc.

Đầu ngày hôm nay, tờ The Sun đã cảnh báo về mối đe dọa của Chiến tranh thế giới thứ ba vì các tàu ngầm của Nga ở Baltic và tàu đổ bộ của Mỹ ở Biển Đen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.