Quân sự

Đại tá Nga Litovkin: S-500 có thể bắn cả tên lửa siêu thanh Zircon

06/06/2021, 19:52

Cựu Đại tá Nga đã nêu ra sự khác biệt cơ bản nhất giữa hệ thống phòng không S-500 và S-400. Đạn tên lửa Zircon sẽ là siêu nhân tố.

img

Tên lửa S-500 đã được Nga thử nghiệm - ảnh minh họa FAN.

Quân đội Nga sẽ sớm nhận được các hệ thống phòng không S-500 mới nhất. Theo ghi nhận của nhà quan sát quân sự Viktor Litovkin của hãng thông tấn TASS, các khẩu đội tên lửa S-500 có thể tấn công các mục tiêu trong không gian.

Hệ thống phòng không S-500 được phát triển bởi tập đoàn Almaz-Antey. Như ông Litovkin đã lưu ý trong một bài bình luận với báo Tin tức Nhân Dân, điểm khác biệt đầu tiên giữa tổ hợp mới và tổ hợp tiền nhiệm của nó - S-400, là khả năng phát hiện mục tiêu, bao gồm cả mục tiêu đạn đạo và mục tiêu trên không, ở khoảng cách xa hơn.

"Thứ hai, chúng sẽ có thể hoạt động trên các mục tiêu trong không gian. Thứ ba, có khả năng sử dụng vũ khí mới nhất - tên lửa siêu thanh", nhà quan sát quân sự Litovkin cho biết.

Sỹ quan đại tá đã nghỉ hưu Litovkin nói rằng S-500 sẽ có thể sử dụng tên lửa siêu thanh Zircon (ở đây có thể nói về các phiên bản tên lửa Zircon phiên bản dành cho vũ khí đất đối không), vốn đã được phát triển ở Nga.

Theo ý kiến ​​của ông Litovkin, các tổ hợp vũ khí phòng không mới nhất sẽ được bố trí để chỉ huy có thể bảo vệ các thành phố lớn của Liên bang Nga.

Các hệ thống này cũng có thể được sử dụng để bảo vệ biên giới bang ở mọi hướng: ở vùng Kaliningrad, ở Kamchatka và phía Bắc, ở Crimea.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.