Thế giới

Đài truyền hình Ai Cập đình chỉ 8 MC vì ...quá béo

19/08/2016, 06:05
image

Đài truyền hình nhà nước Ai Cập đã cho 8 MC ngừng lên sóng để giảm cân do những người này quá béo.

khadijakhatab

Đài truyền hình Ai Cập đã cho 8 MC ngừng lên sóng để giảm cân do những người này quá béo.

Independent đưa tin, đài truyền hình nhà nước Ai Cập vừa buộc 8 nữ MC phải tạm ngừng lên sóng và yêu cầu họ giảm cân vì quá béo.

Theo đó, Đài phát thanh và truyền hình Ai Cập (ERTU) đã quyết định cho những người dẫn chương trình quá béo nghỉ hơn một tháng để giảm cân trước khi trở lại sóng truyền hình với một diện mạo thích hợp.

Quyết định trên đã ngay lập tức khiến các MC bị tạm ngừng lên sóng phản đối gay gắt. Họ cho rằng hành động này của ERTU sẽ ảnh hưởng xấu đến gia đình họ.

Những người này còn cho rằng Đài phát thanh và truyền hình Ai Cập lẽ ra chỉ nên nhắc nhở trong nội bộ với vấn đề tế nhị kiểu này.

Thông tin trên cũng khiến Trung tâm hướng dẫn và nâng cao nhận thức pháp luật của phụ nữ (WCGLA) phải lên tiếng chỉ trích hành động của ERTU là "vi phạm hiến pháp" và bạo lực với phụ nữ.

Thậm chí, vấn đề này cũng gây tranh cãi giữa các nhà truyền thông Ai Cập. Nhiều người cho rằng cần phải thực hiện chính sách tương tự đối với các đài truyền hình địa phương để giữ hình ảnh đẹp trên sóng truyền hình.

Trong khi đó một học giả là Waheed Abdul Majid lại cho rằng đài Ai Cập nên tập trung vào cải thiện nội dung chương trình thay vì ngoại hình của các MC.

Trên các trang mạng xã hội, một số người đứng về phía các nữ MC, nhưng những người khác lại chê thân hình quá khổ của họ sẽ làm xấu hình ảnh của cả một tổ chức mang tính đại diện quốc gia.

Trước quyết định của mình, ERTU đã nhận được rất nhiều những phản hồi trái chiều. Tuy nhiên, ERTU vẫn giữ nguyên quan điểm của mình và cho biết, những người dẫn chương trình trên vẫn sẽ được hưởng lương và phúc lợi bình thường.

Bà Safaa Hegazy, giám đốc Đài phát thanh và truyền hình Ai Cập cho biết, đó là việc làm cần thiết và phải thực hiện ngay để cải thiện hình ảnh cho nhà đài.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.